Chờ đợi phép màu thứ hai

04/03/2010 09:30 GMT+7

Cabanas đã chiến thắng được tử thần dù bị bắn đạn vào đầu. Giờ tiền đạo người Paraguay đang nuôi mộng được dự World Cup 2010 tại Nam Phi vào mùa hè tới.

Cabanas là cầu thủ có tinh thần rất mạnh mẽ - Ảnh: AFP

Cabanas đã chiến thắng được tử thần dù bị bắn đạn vào đầu. Giờ tiền đạo người Paraguay đang nuôi mộng được dự World Cup 2010 tại Nam Phi vào mùa hè tới.

36 ngày sau khi bị bắn thẳng vào đầu, tiền đạo người Paraguay Salvador Cabanas đã xuất viện và bắt đầu thời kỳ hồi phục. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn chưa thể khẳng định liệu chân sút 29 tuổi này có thể quay trở lại với bóng đá hay không. Cabanas hiện vẫn còn trong đầu viên đạn mà anh bị bắn vào rạng sáng ngày định mệnh, 25.1, khi bước vào toilet của một quán bar ở Mexico City. Trong cuộc phẫu thuật giành giật Cabanas từ tay tử thần diễn ra vài giờ sau vụ tấn công, các bác sĩ không dám lấy viên đạn ra khỏi đầu anh vì cho rằng quá nguy hiểm.

Tiền đạo của CLB America hiện chỉ có thể bước đi một vài bước và chưa thể nói năng mạch lạc. Anh được chuyển từ bệnh viện Angeles del Pedregal đến trung tâm phục hồi cao cấp Interlomas ở ngoại ô Mexico City để bắt đầu bước tiếp theo của quá trình hồi phục. Sau đó, Cabanas có thể được đưa sang Mỹ để tiếp tục dưỡng thương.

 Cabanas vẫn đang nghĩ về việc tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi cùng đội tuyển Paraguay
Cách đây 2 tuần, đích thân tổng thống Paraguay Fernando Lugo đã đến thăm Cabanas ở bệnh viện. Theo chủ tịch của CLB America, Michel Bauer, Cabanas vẫn đang nghĩ về việc tham dự World Cup 2010, giải đấu mà anh dự kiến sẽ có mặt trong vai trò cây săn bàn số 1 của tuyển Paraguay nếu không có biến cố kinh hoàng cách đây hơn 1 tháng. Tuy nhiên, người hâm mộ Paraguay vẫn chờ đợi một phép màu nữa diễn ra giúp Cabanas có thể thi đấu ở Nam Phi, như cách mà anh thoát khỏi lưới hái tử thần trước đó.

Vào lúc này, Cabanas vẫn không nhớ gì về thời điểm trước khi bị bắn. Song cảnh sát đã xác định được nghi can chính là Jose Jogre Balderas, một nhà kinh doanh bí hiểm có nhiều liên hệ với giới tội phạm ở Mexico và là cánh tay mặt của trùm ma túy Edgar Valdes Villareal. Balderas hiện đang bị truy nã gắt gao bởi cảnh sát.

Liên quan đến vụ điều tra, cách đây hơn 1 tuần, cảnh sát Mexico đã buộc tội 6 nhân viên và ông chủ quán bar “Bar Bar” về việc giúp đỡ hung thủ lẩn trốn cũng như che giấu bằng chứng. Trong một diễn biến khác, nữ diễn viên người Mexico Silvia Irabien, người có một đứa con với Balderas, tiếp tục nhận được lời đe dọa sát hại thứ hai. Vài ngày sau khi vụ việc xảy ra, Irabien nhận một lời đe dọa cắt đầu từ Villareal vì đã công khai nhận mặt Balderas sau khi xem hình ảnh từ camera an ninh của quán bar.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.