Cô bé 10 tuổi khiến AC Milan mê mẩn

17/08/2012 16:05 GMT+7

(TNO) Lần đầu tiên trong lịch sử AC Milan, một bé gái được mời vào học viện đào tạo cầu thủ trẻ của đội bóng danh tiếng này.

(TNO) Lần đầu tiên trong lịch sử AC Milan, một bé gái được mời vào học viện đào tạo cầu thủ trẻ của đội bóng danh tiếng này.

>> AC Milan đã mất phương hướng!
>> Kaka sẽ rời Real Madrid để về lại AC Milan?
>> Inzaghi giải nghệ và trở thành HLV đội trẻ AC Milan

Cô bé 10 tuổi khiến AC Milan mê mẩn
Aisha Saini được các chuyên gia của AC Milan đánh giá rất cao - Ảnh: Gazzetta Dello Sport

Theo Gazzetta Dello Sport, gia đình bé Aisha Saini rất ngạc nhiên khi được AC Milan tiếp cận nhằm lôi kéo con gái 10 tuổi của họ gia nhập học viện của CLB. Mùa hè vừa qua, bé Aisha Saini (từ Scotland) theo gia đình sang Tây Ban Nha nghỉ mát.

Tại khu nghỉ mát, bé Aisha Saini tham gia thi đấu tại một giải bóng tại vùng La Manga. Điều đặc biệt là trong giải đó, chỉ duy nhất Aisha Saini là bé gái còn đồng đội và đối thủ đều là con trai.

Và một điều kỳ lạ hơn là các tuyển trạch viên của Milan xuất hiện ở giải đó lại chấm cô bé Aisha Saini như một tài năng hiếm có.

Cha của Aisha Saini, ông Michael là một doanh nhân cho biết: “Tôi cho Aisha Saini tham gia giải đấu bóng đá ở khu nghỉ mát vì nghĩ rằng nó sẽ giúp con bé đỡ buồn. Các bé gái khác thường thích khiêu vũ, ballet nhưng riêng Aisha Saini lại chỉ mê bóng đá. Tôi không thể tin là các tuyển trạch viên AC Milan lại muốn có nó và điều này khiến tôi rất tự hào”.

Daniele Paccagnan, tuyển trạch viên của AC Milan nhận xét: “Aisha là một trong những cầu thủ nhỏ bé nhất ở giải nhưng lại có tố chất kỹ thuật đặc biệt. Trong lịch sử, học viện đào tạo trẻ của AC Milan chưa từng mời một nữ học viên nhí nào nhưng đây là trường hợp đặc biệt”.

Nếu đến học viện của AC Milan, Aisha sẽ có điều kiện được các huyền thoại như Paolo Maldini và Franco Baresi bồi dưỡng tài năng. Hiện AC Milan cũng có một đội bóng đá nữ tham gia giải Serie A nữ nhưng 13 năm qua chưa có danh hiệu.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.