Cổ phiếu Juventus rớt giá giữa cáo buộc Ronaldo cưỡng dâm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/10/2018 13:42 GMT+7

Trong khi các nhãn hàng tài trợ “quan ngại sâu sắc” trước những cáo buộc cưỡng dâm nhắm vào đại sứ ngôi sao Cristiano Ronaldo của họ, thì cổ phiếu của CLB Juventus giảm gần 10% trên thị trường chứng khoán Ý.

Trước đó, Ronaldo lâm vào cảnh “dở khóc dở cười” khi cựu người mẫu của Mỹ Kathryn Mayorga (34 tuổi) cáo buộc bị siêu sao của CLB Juventus cưỡng dâm ở phòng khách sạn tại Las Vegas vào năm 2009. HLV Massimiliano Allegri của CLB Juventus cho biết Ronaldo “vẫn ổn” và “sẵn sàng ra sân” khi đội bóng thành Turin làm khách trên sân Udinese ở vòng 8 Serie A diễn ra 23 giờ đêm nay (6.10, giờ VN). Tuy nhiên, ngay trước thềm trận đấu này, “Bà đầm già thành Turin” nhận được thông tin chẳng vui chút nào khi cổ phiếu của đội bóng tụt dốc và được cho là bắt nguồn từ cáo buộc cưỡng dâm của CR7.
Cựu người mẫu Mayorga quyết tâm kiện đến cùng để đòi Ronaldo bồi thường liên quan đến vụ cưỡng dâm CHỤP MÀN HÌNH
Việc Ronaldo chuyển từ Real Madrid đến Juventus hồi mùa hè vừa qua đã mang đến cho đội bóng vô địch nước Ý một cú hích lớn, cả trong và ngoài sân cỏ. Trong đó, ngay sau khi Ronaldo chính thức đặt bút ký gia nhập Juventus, cổ phiếu của đội bóng này niêm yết vào ngày 20.9 tăng 180% để lập kỷ lục với giá trên 1,80 euro.
Thế nhưng trong ngày 5.10, khi thị trường chứng khoán ở Milan đóng cửa, thì cổ phiếu của Juventus đã giảm đến 9,92% xuống còn 1,19 euro. Cho đến nay Juventus vẫn bảo vệ Ronaldo, tuy nhiên phản ứng của CLB nước Ý về vấn đề này lại khiến một số người hâm mộ tức giận.

tin liên quan

Cảnh sát Mỹ mở rộng điều tra cáo buộc Ronaldo tấn công tình dục

Không chỉ nộp đơn kiện Cristiano Ronaldo, người phụ nữ Nevada có tên Kathryn Mayorga còn tích cực hợp tác với cảnh sát Mỹ trong cuộc điều tra cáo buộc ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha đã có hành vi tấn công tình dục cô trong một khách sạn ở Las Vegas hồi năm 2009.

Juventus đã phá vỡ sự im lặng trước những cáo buộc này bằng một nội dung đăng tải trên Twitter của đội bóng, trong đó viết rằng tiền đạo Bồ Đào Nha “đã thể hiện trong những tháng gần đây một sự chuyên nghiệp và cống hiến tuyệt vời, điều được mọi người ở Juventus đánh giá cao. Những chuyện đã diễn ra gần 10 năm trước không làm thay đổi sự đánh giá này, và quan điểm được chia sẻ bởi những người từng tiếp xúc với nhà vô địch vĩ đại này”.
Sau đó, CLB Juventus còn đăng tải lên YouTube và Twitter một đoạn video quay cảnh Ronaldo đang tập luyện, kèm dòng chú thích: “Juventus hướng đến mục đích. Cristiano Ronaldo tìm kiếm mục tiêu!”. Dẫu vậy, nội dung đăng tải trên Twitter của đội bóng đương kim vô địch Serie A bị cư dân mạng chỉ trích gay gắt là “cực kỳ tùy tiện và vô cảm”.
Căn penthouse ở Las Vegas, nơi được cho là Ronaldo đã cưỡng dâm cựu người mẫu Mỹ vào năm 2009 CHỤP MÀN HÌNH
Trong buổi họp báo ngày 5.10, HLV Allegri cho biết Ronaldo có vẻ “rất bình tĩnh”. “Tôi thấy Ronaldo vẫn bình tĩnh, anh ta sẵn sàng để ra sân. Sự chuyên nghiệp và sự điềm tĩnh của anh ta khi ở trong cũng như lúc ở ngoài sân cỏ đều không có vấn đề gì cả”, HLV Allegri cho hay.
Đến nay, Ronaldo vẫn cương quyết phủ nhận cáo buộc cưỡng dâm. Trong khi đó, luật sư Leslie Stovall của cựu người mẫu Mayorga nói với các phóng viên rằng thân chủ của ông đã phải chịu đựng nhiều năm chấn thương do hậu quả của vụ tấn công tình dục và đã tìm được can đảm để nói ra nhờ #MeToo - một phong trào trên mạng xã hội vạch trần những hành vi quấy rối và tấn công tình dục của những người đàn ông quyền lực. Còn Mayorga tuyên bố cô bị ép ký thỏa thuận không tiết lộ hồi năm 2010 để giữ kín chuyện bị cưỡng dâm và qua vụ kiện lần này để đòi bồi thường ít nhất là 200.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.