Copa America dành cho cầu thủ lùn: Bóng đá sẽ xóa bỏ thành kiến

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/10/2018 20:12 GMT+7

Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ dành cho người lùn (Dwarf Copa America) lần đầu tiên đã khởi tranh ở Buenos Aires (Argentina) với mục tiêu sử dụng bóng đá để xóa những thành kiến xã hội.

[VIDEO] GIẢI ĐẤU ĐẶC BIỆT DÀNH CHO CÁC CẦU THỦ "TÍ HON"
Theo AFP, Dwarf Copa America với sự tham dự của các đội Chile, Colombia, Argentina, Brazil, Paraguay, Peru, Bolivia cùng với những vị khách mời đặc biệt là Mỹ, Canada, Ma Rốc. Giải đấu khởi tranh vào hôm 25.10 và sẽ kết thúc vào ngày 28.10.
Facundo Rojas, đội trưởng của tuyển Argentina chia sẻ: “Chúng tôi thuộc nhóm phân biệt đối xử nhất trên thế giới. Chúng tôi đã xoay sở để thay đổi điều đó, thể hiện những gì chúng tôi có khả năng, đó là chơi bóng đá, làm việc và học tập”.
Giấc mơ được tranh tài ở một giải bóng đá chính thức của các cầu thủ lùn đã trở thành hiện thực AFP
Thành viên đội tuyển Brazil Oromar Miranda thì tâm sự: “Trong nhiều năm, chúng tôi thậm chí không bao giờ mơ rằng một ngày nào đó mình sẽ được chơi một trận bóng đá chính thức, vì vậy giải đấu rất quan trọng đối với chúng tôi”. Theo AFP, với sự góp mặt của các đội khách mời, Dwarf Copa America được xem như một World Cup bóng đá cho các cầu thủ có chiều cao khiêm tốn.

tin liên quan

Copa America muốn tổ chức cùng năm với EURO

Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) vừa đưa ra thông báo rằng tổ chức này muốn thay đổi lịch thi đấu của giải Copa America được tổ chức trong cùng năm với Giải vô địch châu Âu (EURO) từ năm 2020.

Theo quy định, các trận đấu được tranh tài trên các sân trong nhà theo thể thức thi đấu như futsal. Chỉ có điều khác là khung thành tại giải Dwarf Copa America có kích thước nhỏ hơn, cao 1,70m và rộng 2,0m so với 2,44m và 7,32m của các khung thành các giải futsal thông thường. 
Họ chỉ có chút khiếm khuyết của cơ thể, còn khát khao và niềm đam mê với trái bóng tròn thì chẳng thua ai AFP
Theo tuyển thủ Diego Serpentini của Argentina, siêu sao Lionel Messi đã rất hưởng ứng khi nghe về giải đấu ý nghĩa trên. “Tôi đã gặp Leo Messi và anh ấy nói anh ấy đã nghe những điều tốt đẹp về giải đấu. Nếu anh ấy đã nghe về nó, nó có nghĩa là giải đấu đang tạo ra rất nhiều sự quan tâm”, Serpentini nói với AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.