Cristiano Ronaldo là thương hiệu có giá trị nhất làng bóng đá

29/05/2014 11:50 GMT+7

(TNO) Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa đón nhận tin vui khi là cầu thủ có giá trị thị trường cao nhất trên bảng xếp hạng vừa được công bố của Repucom, một công ty hàng đầu thế giới chuyên nghiên cứu, phân tích về tiếp thị thể thao.

(TNO) Siêu sao Cristiano Ronaldo vừa đón nhận tin vui khi là cầu thủ có giá trị thị trường cao nhất trên bảng xếp hạng vừa được công bố của Repucom, một công ty hàng đầu thế giới chuyên nghiên cứu, phân tích về tiếp thị thể thao.

>> Ronaldo tặng hết tiền thưởng Champions League
>> Ronaldo và Ancelotti đi vào lịch sử Champions League
>> Ronaldo lần đầu chụp ảnh nóng với bạn gái trên bìa tạp chí

Cristiano Ronaldo là thương hiệu có giá trị nhất làng bóng đá
Ronaldo là cái tên được rất nhiều người biết đến - Ảnh: AFP

Theo AFP, thứ tự bảng xếp hạng dựa trên chỉ số DBI (chỉ số đánh giá thương hiệu toàn cầu) sau một cuộc thăm dò ý kiến của hơn 6.500 người từ 13 thị trường quốc tế lớn nhất được ước tính đại diện quan điểm cho khoảng 1,5 tỉ người trên toàn cầu.

Kết quả của cuộc thăm dò cho thế giới thấy được những cầu thủ có giá trị thị trường tốt nhất hiện nay, trong đó siêu sao Cristiano Ronaldo là người chiến thắng và bỏ xa người đứng thứ 2 Lionel Messi, cũng là một siêu sao trong làng bóng đá thế giới nhiều năm qua.

Sau khi lần thứ 2 đoạt “Quả bóng vàng FIFA 2013” vào đầu năm 2014, tuyển thủ 29 tuổi người Bồ Đào Nha tiếp tục giữ vững danh tiếng là một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và kết quả Repucom cho thấy Cristiano Ronaldo còn trở thành cầu thủ nổi tiếng nhất hiện nay.


Messi chỉ đứng thứ 2 trong danh sách - Ảnh: AFP

Theo kết quả, có đến 83,9% số người được thăm dò biết đến siêu sao đang chơi cho đương kim vô địch Champions League. Ở một số thị trường như Ý, Tây Ban Nha, Đức, Thổ Nhĩ Kỳ và Argentina, con số trên tăng lên đến 95%.

Chưa dừng lại ở đó, có đến 82,5% số người được hỏi nói rằng Cristiano Ronaldo có tầm ảnh hưởng xu hướng của xã hội hiện nay. Điều đó thể hiện qua việc tài khoản FacebookTwitter của tuyển thủ Tây Ban Nha có lượng fan đứng đầu, lần lượt là 82 triệu và 26 triệu.

Chiến thắng của Cristiano Ronaldo còn ấn tượng hơn khi anh bỏ xa đối thủ Lionel Messi, người từng 4 lần đoạt “Quả bóng vàng FIFA” và được trả thu nhập cao ngất ngưỡng (27,5 triệu USD/năm). Tiền đạo của tuyển Argentina và CLB Barcelona đạt chỉ số DBI là 75,87 (Cristiano Ronaldo đạt 79,49) và 76.06% số lượng người biết trong cuộc thăm dò. 


Nhờ mối quan hệ với Shakira nên Pique giữ vị trí thứ 3

Trong danh sách của Repucom, ngạc nhiên nhất là việc trung vệ Gerard Pique hiện diện ở vị trí thứ 3. Mặc dù khá nổi tiếng khi từng cùng Barcelona 2 lần đăng quang Champions League và vô địch thế giới lẫn châu Âu với Tây Ban Nha, nhưng sự đột phá của trung vệ trên nhờ vào mối quan hệ tình cảm với nữ hoàng nhạc pop Shakira.

Tiền đạo đang thất sủng ở Chelsea là Fernando Torres cũng tạo bất ngờ khi được xếp ở vị trí 4 trong top 10, kế tiếp là Wayne Rooney (Anh), Iniesta (Tây Ban Nha), Neymar (Brazil), Iker Casillas (Tây Ban Nha) Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển) và Thiery Henry (Pháp).


Top 10 cầu thủ có giá trị thương hiệu cao nhất

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.