Cụ ông 74 tuổi lập kỷ lục khi chơi tốt trong một trận bóng đá chuyên nghiệp

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/10/2020 09:14 GMT+7

Cụ ông người Ai Cập Ezzeldin Bahader đã được công nhận là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cao tuổi nhất thế giới sau khi hoàn thành một trận đấu ngay trước sinh nhật lần thứ 75 của mình.

Theo Reuters, Bahader đã được tổ chức Guinness công nhận và trao kỷ lục thế giới vào tối 17.10 sau khi bỏ lỡ một quả phạt đền khi đội của ông, 6th October, thua 3-2 trước CLB El Ayat Sports ở giải hạng ba Ai Cập.
Ông Bahader, người sẽ bước sang tuổi 75 vào ngày 3.11, đã ghi một bàn thắng từ chấm phạt đền trong trận đấu ra mắt vào tháng 3. Ông dự định chơi trận đấu thứ hai kéo dài 90 phút trong cùng tháng để khẳng định kỷ lục của mình, nhưng việc tạm dừng các hoạt động thể thao để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 khiến kế hoạch của ông phải trì hoãn.

Ông Bahader (giữa) đã được công nhận kỷ lục Guinness thế giới

REUTERS

Cụ ông này trước đó đã nói với báo chí rằng ông đã 75 tuổi, theo cách mà ông "làm tròn số”. Một số trong số 6 đứa cháu của Bahader đã tham dự trận đấu cuối tuần trước, đã hô vang "Cố lên, ông nội!" thông qua liên lạc bằng trực tuyến.
“Tôi mơ có thể phá kỷ lục của chính mình thêm một lần nữa, và nó chắc chắn sẽ khó khăn hơn một chút”, Bahader chia sẻ dù hiện ông vừa hết hạn hợp đồng với CLB 6th October. Kỷ lục này trước đó do ông Isaak Hayik, 73 tuổi, người Israel, nắm giữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.