Cuộc so kè của 2 kình ngư

24/01/2011 17:00 GMT+7

Sau khi giành bạn trai cũ rồi phá kỷ lục thế giới của Laure Manaudou, nay kình ngư Federica Pellegrini lại nhận HLV cũ của đối thủ làm thầy!

Federica Pellegrini - Ảnh: Reuters

Sau khi giành bạn trai cũ rồi phá kỷ lục thế giới của Laure Manaudou, nay kình ngư Federica Pellegrini lại nhận HLV cũ của đối thủ làm thầy!

Xem ra giữa hai nữ vận động viên bơi lội nổi tiếng Laure Manaudou và Federica Pellegrini không chỉ có sự cạnh tranh trên đường đua xanh, mà còn có cả những mối "ác duyên" trong đời thường nữa.

Chẳng hiểu sao nữ vận động viên bơi người Ý Federica Pellegrini, sinh năm 1988, lại có cùng sở thích và những sự chọn lựa tương tự vận động viên bơi người Pháp Laure Manaudou, sinh năm 1986. Đầu tiên là vận động viên bơi đẹp trai Luca Marin, rồi đến kỷ lục thế giới 200m tự do, và nay là HLV Philippe Lucas. Vị HLV nổi tiếng người Pháp này gắn liền với giai đoạn thành công nhất trong sự nghiệp của Manaudou, khi cô thống trị đường đua xanh của nữ ở Olympic 2004, rồi sau đó là 3 danh hiệu vô địch thế giới trong năm 2005 và 2007. Cũng chính nhờ sự dẫn dắt của Philippe Lucas mà Manaudou đã lập được các kỷ lục thế giới cự ly 200m và 400m tự do. 

Tuy nhiên, đến Olympic 2008, kỷ lục 200m tự do của Laure Manaudou đã bị Federica Pellegrini phá. Thời điểm đó, vận động viên 2 lần vô địch thế giới Federica Pellegrini cũng kết thúc mối quan hệ với bạn trai cũ của Laure Manaudou là vận động viên bơi lội người Ý Luca Marin.

Nay, cô gái xinh đẹp đến từ Milano (Ý) lại tiếp tục mời HLV cũ của địch thủ về làm thầy. Trên website của mình, Pellegrini viết: "Tôi cùng cha mẹ mình tiếp Philippe Lucas tại nhà tôi ngay sau lễ mừng năm mới. Cha mẹ tôi luôn ủng hộ tôi trong những quyết định quan trọng. Lucas đã nói với tôi những điều mà tôi muốn nghe, còn tôi thì nói rằng nay tôi đã sẵn sàng để thảo luận mọi giải pháp có thể với Liên đoàn Bơi lội Ý". Pelllegrini còn viết rõ: "Vì những lý do riêng, tôi đã quyết định với Lucas rằng chúng tôi không tiết lộ nội dung cuộc gặp gỡ này cho đến sau khi chủ tịch của Liên đoàn Bơi lội Ý và chủ tịch CLB của tôi biết rõ chuyện này".

Federica Pellegrini chia tay với HLV cũ của cô là Stefano Morini hồi cuối năm ngoái. Stefano Morini đã trở thành HLV của Federica Pellegrini từ tháng 10.2009, sau khi người thầy lâu năm của cô là Alberto Castagnetti qua đời.


Manaudou và Bousquet - Ảnh: Reuters

Ông Marco del Checcolo, người đại diện của vận động viên người Ý, xác nhận rằng từ nay Pellegrini sẽ tập luyện với Lucas để chuẩn bị cho Giải vô địch bơi thế giới tại Thượng Hải vào tháng 7 năm nay và tại Olympics London năm tới. Theo ông Checcolo, Liên đoàn Bơi lội Ý sẽ phải tìm hồ bơi phù hợp cho Pellegrini tại Ý hoặc cô sẽ phải chuyển sang Paris tập luyện. Ông Checcolo phát biểu với phóng viên AFP: "Federica đã báo cáo với Liên đoàn Bơi lội Ý về sự chọn lựa của cô. Cô ấy không muốn rời Verona, thế nhưng ở đó lại không có hồ bơi 50m theo chuẩn Olympic; mà Federica Pellegrini lại không muốn tập luyện ở hồ 25m".

Laure Manaudou chia tay HLV Philippe Lucas hồi năm 2007, khi cô quyết định rời CLB bơi thành phố Canet để qua Ý sống với người tình là nam vận động viên đẹp trai người Ý Luca Marin. Việc Laure Manaudou chạy theo tiếng gọi tình yêu này đã làm rúng động cả làng bơi Pháp và Ý. Thời điểm đó, Manaudou đang giữ hàng chục kỷ lục quốc gia, 6 kỷ lục châu Âu và 3 kỷ lục thế giới, và là niềm hy vọng của nước Pháp tại Olympic 2008. Thế nhưng do quá lụy tình, Manaudou đã lơ là tập luyện, thậm chí rời bỏ người thầy đã gắn bó từ năm 2001 và giúp cô đạt được những đỉnh cao trong sự nghiệp. Phía Pháp cho rằng người Ý dùng "nam nhân kế" Luca Marin để "dụ" Laure Manaudou kết hôn, rồi nhập quốc tịch và thi đấu cho Ý. Laure Manaudou lập tức lên tiếng bảo vệ người tình trong một buổi họp báo khi khẳng định Luca Marin cũng bị bất ngờ và khuyên cô ở lại Pháp để tiếp tục tập luyện với HLV Philippe Lucas, nhưng ý cô đã quyết: "Tôi đến Ý vì cuộc tình cả đời tôi. Tôi chọn tình yêu. Tôi muốn sống suốt đời với Marin và có con với anh ấy".

Tuy nhiên, chưa đầy 6 tháng sau, chuyện tình của Laure Manaudou và Luca Marin tan vỡ, Manaudou quay trở về Pháp. Chẳng bao lâu sau, người ta thấy Luca Marin hẹn hò với Federica Pellegrini, "thần đồng" bơi lội của Ý. Nếu vì tình yêu với Luca Marin mà sự nghiệp của Laure Manaudou đi xuống, đến mức cô phải đi đến quyết định chia tay thể thao, thì ngược lại, Federica Pellegrini đã tỉnh táo chia tay anh chàng đẹp mã Luca Marin, để chuyên tâm tập luyện, và phá kỷ lục 200m tự do nữ của "tình địch cũ" tại Olympic 2008…

Giờ đây, Manaudou đang hạnh phúc với người tình mới Frederick Bousquet, cũng là một vận động viên bơi người Pháp, và thậm chí họ đã có một đứa con đặt tên là Manon. Trong khi đó, Federica Pellegrini chăm chỉ tập luyện với thầy cũ của Laure Manaudou là Philippe Lucas, một HLV nổi tiếng với phương pháp tập luyện hà khắc cùng với những giáo án vắt kiệt sức học trò. Federica Pellegrini tuyên bố sẵn sàng "đến Paris với thầy Phillipe Lucas. Tôi hiểu tiếng Pháp, và tôi có thể học nói tiếng Pháp nhanh thôi". Một khi Federica Pellegrini sang Pháp, liệu Laure Manaudou có cảm thấy đó là mối đe dọa đối với hạnh phúc hiện nay của cô với Frederick Bousquet hay không…

Hạnh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.