Cựu đại sứ du lịch Việt Nam Lý Nhã Kỳ: ‘Tôi sẽ tập ngay xe đạp’

28/02/2016 14:24 GMT+7

Từng rất thành công trong vai đại sứ du lịch của Việt Nam, người đẹp Lý Nhã Kỳ - một gương mặt cực nổi của giới showbiz lại dấn thân vào một ‘sân chơi’ mới: phó Chủ tịch Liên đoàn Liên đoàn xe đạp mô tô Việt Nam phụ trách truyền thông.

Từng rất thành công trong vai đại sứ du lịch của Việt Nam, người đẹp Lý Nhã Kỳ - một gương mặt cực nổi của giới showbiz lại dấn thân vào một ‘sân chơi’ mới: phó Chủ tịch Liên đoàn Liên đoàn xe đạp mô tô Việt Nam phụ trách truyền thông.

Đại hội Liên đoàn xe đạp mô tô Việt Nam - Ảnh: Văn Thuận

Giới truyền thông đã có phần ngỡ ngàng khi thấy sự xuất hiện của Lý Nhã Kỳ tại Đại hội Liên đoàn xe đạp mô tô Việt Nam vào ngày hôm qua. Không diện trang phục lộng lẫy, nóng bóng như luôn từng, Lý Nhã Kỳ vẫn thu hút mọi ánh nhìn bởi sắc đẹp mặn mòi và sự duyên dáng, bặt thiệp.

Ngay sau khi trúng cử chức phó Chủ tịch Liên đoàn mô tô xe đạp Việt Nam, cô đã trải lòng về công việc nặng nề mình sẽ đảm nhận: “Thể thao là một lĩnh vực không thể thiếu của đời sống xã hội. Trong con mắt của Kỳ, thể thao ở Việt Nam đã phát triển vài năm gần đây nhưng chưa thực sự xứng với tiềm năng và lòng hâm mộ của khán giả.

Với riêng môn thể thao xe đạp và mô tô, Kỳ thấy ở các nước trên châu lục và thế giới, rất được quan tâm và đầu tư rất lớn. Tại Việt Nam, tuy cũng có tiềm năng nhưng môn này có phát triển khá khiêm tốn. Vì thế, sau khi cân nhắc kỹ, Kỳ đã quyết định tham gia vào Liên đoàn bởi khi đưa ra lời mời, các nhà lãnh đạo quản lý Liên đoàn đã bày tỏ sự tin tưởng rằng Kỳ sẽ đóng góp vào sự lớn mạnh sau này của Liên đoàn. Bản thân Kỳ cũng tin mình sẽ chia sẻ được một phần công sức nào đó”.

Trước một câu hỏi vừa khó lại vừa dễ trả lời là: “Với sắc đẹp cũng như tài kinh doanh của mình, Kỳ có hy vọng sẽ thu hút được nhiều nhà tài trợ cho Liên đoàn xe đạp, mô tô Việt Nam?”, Kỳ cười rất tươi và không hề né tránh.

Cô dịu dàng nói: “Thể thao rất cần đến xã hội hóa vì nếu có sự chung tay của toàn xã hội thì không chỉ thể thao mà nhiều lĩnh vực khác sẽ có nền tảng vững chắc về tài chính để phát triển.

Kỳ nghĩ rằng, việc kêu gọi xã hội hóa, kêu gọi các doanh nghiệp bỏ tiền của vào môn thể thao này, là một trong những thế mạnh của Kỳ do Kỳ may mắn có nhiều mối quan hệ rộng rãi và cũng được mọi người tín nhiệm.

Ngoài ra, Kỳ là người làm kinh doanh và người của công chúng nên Kỳ sẽ hết sức mình làm chiếc cầu nối, gắn kết các nguồn lực xã hội hóa.

Tuy nhiên, Kỳ cũng tự thú nhận là Kỳ không phải người quá giỏi trong lĩnh vực truyền thông. Xung quanh mình có nhiều các anh chị rất giỏi về lĩnh vực này. Về mặt quan hệ công chúng, Kỳ đang suy nghĩ vạch ra các kế hoạch để làm sao tạo ra hiệu quả trong phong trào. Tất cả các cuộc đua cần có phong trào. Nếu có một phong trào mạnh thì môn thể thao sẽ phát triển mạnh trong thanh thiếu niên”.

Lý Nhã Kỳ trả lời giới truyền thông - Ảnh do nhân vật cung cấp

Kỳ tỏ ra hơi bối rối khi được hỏi về số tiền mà Kỳ dự kiến sẽ kiếm được về cho Liên đoàn xe đạp, mô tô Việt Nam: “Thật khó nói ngay vào thời điểm này là sẽ kiếm được bao nhiêu tỉ đồng.

Kỳ hy vọng các mối quan hệ cùng ý tưởng, ý kiến của Kỳ và các anh chị trong ban chấp hành Liên đoàn  sẽ thúc đẩy Liên đoàn có nhiều hoạt động sôi nổi hơn, phát triển hơn. Điều đó sẽ giá trị hơn là hỏi Kỳ là tài trợ bao nhiêu. Sự tài trợ cần một tập thể. Như từ thiện cũng vậy, một mình Kỳ không thể làm hết tất cả. Mình nghĩ đó là sự kết nối. Điều Kỳ có thể mang lại chính là sự kết nối. Chắc chắn một mình Kỳ sẽ không thể làm nên sự thành công”.

Kỳ chia sẻ thêm: “Khi mình làm đại sứ du lịch cũng không có lương. Các anh chị ở đây làm không có lương thì cũng không khác mấy. Lúc mình làm đại sứ du lịch Việt Nam, mình đã thu lượm được sau một năm làm việc là đã tạo ra cho mọi người có ý thức quảng bá du lịch nhiều hơn, mạnh hơn. Lần này, mình cố gắng quảng bá để làm sao từ các bạn trẻ tới những người lớn tuổi đều đam mê môn thể thao đua xe đạp”.

“Thế Kỳ có tập xe đạp không đấy nhỉ?”. Lý Nhã Kỳ lại cười duyên dáng, nhưng hơi…ngượng nghịu tí chút: “Các anh trong lãnh đạo liên đoàn đã hỏi câu này rất nhiều. Từ trước tới giờ mình chưa tập môn thể thao nào nhưng sau hôm nay, môn thể thao đầu tiên mà mình hướng tới tập đó là xe đạp”.

Ban chấp hành Liên đoàn xe đạp, mô tô Việt Nam nhiệm kỳ 6 sẽ gồm 27 thành viên. Tân chủ tịch Liên đoàn là Thiếu tướng Phạm Văn Huấn (Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân). Các phó chủ tịch cùng với Lý Nhã Kỳ có ông Ngô Quang Vinh, Võ Hoàng Phong, Nguyễn Mỹ, Trần Anh Tuấn. Tổng thư ký của Liên đoàn là ông Nguyễn Ngọc Vũ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.