Cựu danh thủ Vialli đang chiến đấu với ung thư

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/11/2018 19:50 GMT+7

Cựu tiền đạo ngôi sao của Juventus và Chelsea là Gianluca Vialli vừa tiết lộ việc đã phải bí mật chiến đấu với ung thư trong suốt 1 năm qua.

Vialli - cựu tiền đạo 54 tuổi từng ghi được 16 bàn thắng sau 59 lần khoác áo đội tuyển Ý và hiện là bình luận viên truyền hình nổi tiếng, đã nói với nhật báo Ý Corriere della Sera rằng ông hy vọng câu chuyện của mình có thể “truyền cảm hứng cho người đọc”. Vialli từng đoạt nhiều danh hiệu với tư cách cầu thủ cũng như trong sự nghiệp HLV ngắn ngủi, trong đó có danh hiệu vô địch Champions League và 2 chức vô địch Serie A cùng với Juventus.
Vialli (người hôn cúp) từng khá thành công ở Chelsea trong vai trò cầu thủ kiêm HLV AFP
“Tôi hiện nay ổn, thật sự là rất ổn. Chuyện đã diễn ra trong một năm qua và tôi đã hồi phục với một cơ thể mạnh mẽ, mặc dù tôi vẫn chưa biết làm thế nào để cuộc chiến này kết thúc. Tôi đã từng luôn phải mặc thêm một lớp áo len bên trong áo sơ mi để không ai nhận ra điều gì. Tôi vẫn là người mà mọi người từng biết”, Vialli thổ lộ.
Cựu danh thủ này vừa xuất bản cuốn sách thứ hai của mình có tựa đề “Những bàn thắng, 98 câu chuyện + 1 để đối mặt với những thách thức khó khăn nhất”. Vialli cho biết: “Tôi hy vọng câu chuyện của tôi có thể truyền cảm hứng cho người đọc, những người đang ở những ngã rẽ quan trọng trong cuộc đời của họ. Và tôi hy vọng câu chuyện của tôi là cuốn sách gối đầu giường để mọi người có thể đọc một hay hai truyện trước khi ngủ, hoặc vào buổi sáng ngay khi vừa thức giấc”.

tin liên quan

Cựu ngôi sao bóng đá Ý bị kết án tù vì dính líu với mafia
Một tòa án ở Ý vừa kết án cựu ngôi sao bóng đá của đội quốc gia là Vincenzo Iaquinta 2 năm tù giam, trong khi người cha anh là Giuseppe phải nhận mức án 19 năm tù, sau phiên tòa xét xử gần 150 người bị cáo buộc có liên quan đến mafia.
Vialli nói thêm: “Một câu quan trọng khác đã xuất hiện trong quá trình điều trị của tôi, câu được viết trên tờ ghi chú màu vàng đính lên tường có nội dung “Chúng ta là sản phẩm của chính những suy nghĩ của chúng ta. Điều quan trọng không phải là chiến thắng, mà là suy nghĩ như người chiến thắng. Cuộc sống được tạo thành từ 10% là những chuyện xảy đến với chúng ta và 90% là cách mà chúng ta đối phó với những chuyện đó. Tôi hy vọng câu chuyện của tôi có thể giúp cho những người khác đối phó với những chuyện đang xảy ra theo một cách đúng đắn”.
Từ Cremona ở miền bắc Ý, Vialli đã khởi đầu sự nghiệp cầu thủ với CLB Cremonese tại địa phương trong những năm đầu của thập niên 1980 trước khi đạt được những danh hiệu lớn với các đội bóng hàng đầu của Ý là Sampdoria và Juventus. Vialli đã trải qua phần lớn sự nghiệp tại Sampdoria, nơi ông có được danh hiệu Serie A đầu tiên, Cúp các CLB đoạt chức vô địch bóng đá quốc gia (C2) và 3 Cúp quốc gia Ý.
Cựu danh thủ với cái đầu trọc quen thuộc với khán giả Việt Nam sẽ tiếp tục chiến đấu với ung thư AFP
Ông chuyển đến Juventus năm 1992 và chơi cho đội bóng lớn thành Turin 4 mùa, góp phần giúp “Lão phu nhân” đoạt Cúp Liên đoàn năm 1995 và C1 (nay là Champions League) trong mùa bóng tiếp theo trước khi chuyển sang chơi cho Chelsea ở Premier League.
Sau khi giành FA Cup năm 1997 - danh hiệu quan trọng đầu tiên của Chelsea sau 26 năm, Vialli đã được ban lãnh đạo đội bóng Anh tin tưởng giao chức HLV để trở thành một HLV kiêm cầu thủ. Ở vai trò HLV kiêm cầu thủ, Vialli mang về cho Chelsea cả Cúp C2 lần Cúp Liên đoàn. Đến khi trở thành HLV chính thức trong năm 2000, Vialli tiếp tục dẫn dắt "The Blues" đoạt Cúp FA và Siêu Cúp Anh. Ông chia tay Chelsea vào tháng 9.2000 do mâu thuẫn với một số trụ cột của đội. Sau đó ông có dẫn dắt Watford 1 năm trước khi bị sa thải vào năm 2002.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.