Cựu HLV Cardiff City bị tố phân biệt chủng tộc

21/08/2014 20:00 GMT+7

(TNO) Không những vậy, huấn luyện viên Malky Mackay còn đang phải đối mặt với cuộc điều tra về những tội danh nghiêm trọng như phân biệt giới tính, quan hệ đồng giới trong thời gian dẫn dắt đội bóng xứ Wales.

(TNO) Không những vậy, huấn luyện viên Malky Mackay còn đang phải đối mặt với cuộc điều tra về những tội danh nghiêm trọng như phân biệt giới tính, quan hệ đồng giới trong thời gian dẫn dắt đội bóng xứ Wales.

>> WAGs Cardiff giành giải á quân thể hình
>> Tiền đạo Craig Bellamy giúp CLB Cardiff
>> FIFA yêu cầu FIGC giải trình vụ phân biệt chủng tộc

 
HLV Mackay bị cáo buộc hàng loạt tội danh nghiêm trọng trong thời gian dẫn dắt Cardiff City - Ảnh: AFP

Theo Sportmail, Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đã tiếp nhận và bắt đầu điều tra về vụ bê bối mới nhất của làng bóng đá nước này mà tâm điểm là hai cựu quan chức của CLB Cardiff City - huấn luyện viên Mackay và giám đốc thể thao Iain Moody.

Vụ việc vỡ lỡ khi các điều tra viên khám xét nhà của ông Moody ở phía nam London để tìm kiếm chứng cứ về những sai phạm trong 8 vụ chuyển nhượng trước đây của Cardiff City.

Trong quá trình tìm kiếm trên máy tính họ đã phát hiện hơn 70.000 tin nhắn và 100.000 thư điện tử trao đổi giữa ông Mackay và cựu giám đốc Moody với nội dung phân biệt chủng tộc và giới tính.

Trong đó vị huấn luyện viên 42 tuổi đã gọi tiền vệ người Hàn Quốc Kim Bo-Kyung bằng những từ ngữ miệt thị người châu Á. Ngoài ra chiến lược gia Mackay và ông Moody, hiện đang giữ chức giám đốc thể thao của CLB Crystal Palace còn có ý kỳ thị người đồng tính.

Hồi tháng 12 năm ngoái khi bị Cardiff City sa thải trước thời hạn, huấn luyện viên Mackay đã đệ đơn kiện đòi 7,5 triệu bảng nhưng không thành công.

 
Cựu giám đốc thể thao Moody cũng dính líu trong vụ này - Ảnh: AFP

Hiện tại nhà cầm quân này đang hướng đến chiếc ghế thuyền trưởng tại CLB Crystal Palace sau khi Tony Pulis ra đi. Tuy nhiên gần như sẽ không có cuộc hội ngộ nào giữa Mackay và Moody khi cả hai đều bị tạm dừng công việc để chờ kết luận điều tra từ FA.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.