Cựu ngôi sao bóng bầu dục New Zealand ‘nổi điên’ đốt xe làm chết vợ và 3 con

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/02/2020 16:10 GMT+7

Thể thao thế giới hết sức bàng hoàng sau khi hay tin vụ thảm sát khiến cựu ngôi sao bóng bầu dục người New Zealand, cùng vợ và 3 con nhỏ chết cháy trong một vụ đốt xe kinh hoàng ở Úc.

Tờ The Australian dẫn báo cáo điều tra cho hay, Rowan Baxter (42 tuổi) - một cựu ngôi sao bóng bầu dục của CLB nổi tiếng New Zealand Warriors thuộc giải ngoại hạng Úc, được cho là nghi phạm của vụ đốt xe kinh hoàng xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 ngày 19.2 trên đường Camp Hill Raven, cách trung tâm thành phố Brisbane (Úc) 6 km về phía đông nam.

Hiện trường vụ cháy

CHỤP MÀN HÌNH

Một nhân chứng cho hay, ngọn lửa bùng lên với tiếng nổ từ một chiếc xe SUV màu trắng khiến Baxter và cô vợ đã ly thân Hannah Baxter (31 tuổi) cùng 3 người con tuổi từ 3 - 6 (Laianah Baxter, Aaliyah Baxter, Trey Baxter) thiệt mạng. Cảnh sát Queensland cho biết, Rowan Baxter là người đã đổ xăng vào xe hơi trước khi châm lửa đốt khi vợ và 3 đứa con đang ở trong chiếc xe.
Vụ cháy đã khiến 3 trẻ nhỏ tử vong tại chỗ, còn người vợ Hannah bị bỏng nghiêm trọng trước khi được người dân địa phương đưa ra khỏi ghế lái chuyển đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã qua đời vào tối cùng ngày. Một số người khác đã sử dụng các vòi nước ở vườn nhà gần hiện trường để chữa cháy cho chiếc xe nhưng không thể cứu 3 cháu nhỏ. Người cha (Rowan) sau đó đã tự sát bằng việc dùng dao tự đâm vào mình. Báo giới Úc mô tả sự cố khủng khiếp trên là một vụ thảm sát hết sức tàn bạo.

Chiếc xe bị đốt cháy rụi

CHỤP MÀN HÌNH

Theo đài ABC, người dân trên đường và khu vực hiện trường đã hết sức bàng hoàng và hãi hùng khi nghe tiếng nổ từ một chiếc xe bốc cháy, đồng thời chứng kiến người phụ nữ (Hannah) từ trong xe ngã xuống, hét lên: "Anh ta đổ xăng vào người tôi". Aaron Snell, người chứng kiến hiện trường vụ án, nói: "Cơ thể người phụ nữ bốc cháy và khói bay mù mịt, còn người đàn ông đang cháy như điên trong cơn thịnh nộ". Theo kênh này, Rowan Baxter ở trong chiếc xe bốc cháy trước khi thoát ra ngoài và chết trên vỉa hè vì bỏng nặng. Nhưng một số kênh truyền thông địa phương cho biết, cựu VĐV bóng bầu dục này sau khi đã cố ngăn cản những người giúp đỡ đã lấy một con dao tự kết liễu mình.
Điều tra viên cảnh sát Mark Thompson cho biết "cảnh tượng kinh hoàng" của vụ việc là điều tồi tệ nhất anh từng thấy, đồng thời thông tin: "Vẫn chưa rõ chính xác vụ cháy xe xảy ra như thế nào. Chúng tôi đang làm việc tích cực để tìm hiểu những gì thực sự đã xảy ra, cho dù đó là một vụ giết người hay tự sát hay chỉ là một thảm kịch” .

Rowan Baxter và vợ thời còn mặn nồng

CHỤP MÀN HÌNH

Stacey Roberts, một người họ hàng của nữ nạn nhân, tiết lộ rằng Rowan và Hannah đã ly thân nhưng gần đây mâu thuẫn gay gắt liên quan đến việc tranh chấp quyền nuôi những đứa con. Đây được cho là nguyên nhân dẫn đến việc Rowan không kiềm chế được “máu điên” nên tiếp cận chiếc xe của Hannah rồi châm lửa đốt.
Rowan Baxter sinh ra ở New Zealand nhưng sống ở Úc. Sau khi giải nghệ, cựu ngôi sao bóng bầu dục này chuyển sang làm HLV thể hình cho một số đội bóng. Baxter và vợ cũng đồng sở hữu, điều hành một CLB thể hình là Integra8 & Crossfit SMC ở Brisbane. Theo báo giới Úc, chỉ vài tháng trước, Rowan Baxter vẫn còn đăng lên tài khoản Facebook một bức ảnh cả gia đình hết sức hạnh phúc.

Rowan Baxter khi còn thi đấu

CHỤP MÀN HÌNH

Thảm kịch trên không những gieo nỗi buồn trong lòng thể thao Úc cũng như thế giới, mà còn gióng lên hồi chuông về bạo lực gia đình đối phụ nữ tại quốc gia này. Một cuộc quyên góp tiền trên mạng xã hội để hỗ trợ cho đám tang của Hannah và các con của cô đã được hơn 50.000 USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.