Cựu thủ môn Arsenal muốn dự... Paralympic 2016

11/09/2012 14:11 GMT+7

(TNO) Cựu thủ môn nổi tiếng Jens Lehmann vừa tuyên bố anh sẵn sàng tham dự Thế vận hội dành cho người khuyết tật vào năm 2016.

(TNO) Cựu thủ môn nổi tiếng Jens Lehmann vừa tuyên bố anh sẵn sàng tham dự Thế vận hội dành cho người khuyết tật vào năm 2016.

>> Lễ bế mạc Paralympic 2012 - Lễ hội ngọn lửa
>> Pistorius lập kỷ lục Paralympic ở cự ly 400m
>> Cựu tay đua F1 giành HCV Paralympic 2012

Cựu thủ môn Arsenal Jens Lehmann muốn dự Paralympic 2016
Lehmann hoàn toàn được quyền dự Paralympic - Ảnh: AFP

Lehmann đã giã từ đội tuyển Đức sau Euro 2008 và treo giày vào năm 2011. Trong thời gian diễn ra Euro 2012 vừa qua, cựu thủ môn này đã nhận lời làm bình luận viên cho trang Goal.com.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Bild vào hôm qua (10.9), Lehmann đã cho biết anh rất hứng thú với việc trở lại thi đấu môn bóng đá 5 người tại Olympic 2016 diễn ra tại Rio de Janeiro.

"Việc thi đấu ở Paralympic khiến tôi cảm thấy rất thích thú. Tôi nghĩ rằng mình có đủ khả năng để tiếp tục chơi bóng", Lehmann phát biểu.

Theo quy định của môn bóng đá 5 người tại Paralympic, 4 cầu thủ sẽ bị bịt mắt để đảm bảo tính công bằng. Trong khi đó, thủ môn không bị bịt mắt nhưng anh ta không được ra khỏi khu vực cấm địa.

Đội tuyển bóng đá 5 người của Đức đã không thể giành quyền dự Paralympic vừa diễn ra. Dù vậy, HLV Ulrich Pfisterer hoan nghênh việc Lehmann tham gia đội bóng. "Nếu đội bóng có Jens Lehmann thì đó là điều tuyệt vời", ông Pfisterer cho biết.

Dù vậy, Friedhelm Julius Beucher, chủ tịch Hiệp hội thể thao người khuyết tật Đức cho rằng sự có mặt của Lehmann sẽ ảnh hưởng đến cơ hội của những thủ môn đang chơi cho đội tuyển bóng đá 5 người của Đức.

"Theo quy định, thủ môn không nhất thiết phải có khuyết tật gì. Do đó, trên lý thuyết, Jens Lehmann, Oliver Kahn hay bất cứ thủ môn giải nghệ nào đều có thể tham gia đội tuyển bóng đá 5 người của Đức. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiến hành thảo luận về vấn đề này trong thời gian tới", Bild dẫn lời ông Beucher.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.