Cựu tuyển thủ Nigeria bị bắt cóc khi đang đi cùng bạn gái

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/11/2020 19:45 GMT+7

Cựu tiền vệ tuyển Nigeria, Christian Obodo, người đã có hơn một thập niên chơi bóng ở Seria A - trong đó có các CLB nổi tiếng như Fiorentina và Udinese, đã bị bắt cóc ở bang Delta ở quê hương.

Phát ngôn viên cảnh sát TP.Warri (bang Delta) Onome Onowakpoyeya nói với AFP rằng cựu tiền vệ 36 tuổi của tuyển Nigeria bị một số tay súng chặn đường bắt cóc hôm 15.11. “Cảnh sát đang điều tra một số thông tin tình báo về việc giải cứu anh ấy (Christian Obodo), nhưng chưa có thông tin hay cách liên lạc nào với những kẻ bắt cóc”, Onowakpoyeya nói.
Các băng nhóm tội phạm bắt cóc để đòi tiền chuộc rất phổ biến ở quốc gia đông dân nhất châu Phi, đặc biệt là ở khu vực đồng bằng chuyên sản xuất dầu mỏ. Obodo từng bị bắt cóc ở cùng khu vực này vào năm 2012, và được giải cứu 1 ngày sau đó trong một cuộc đột kích của cảnh sát. Những kẻ bắt cóc anh đã yêu cầu một khoản tiền chuộc khoảng 188.000 USD.

Obodo từng có 24 lần khoác áo tuyển Nigeria

REUTERS

Một người bạn của Obodo, người khoác áo đội tuyển Nigeria từ năm 2003 - 2008, nói với AFP rằng tiền vệ này đang cùng bạn gái trong xe hơi trước khi bị bắt cóc. Theo điều tra ban đầu, Obodo dừng lại để mua chuối bên đường thì bị các tay súng chặn lại, trước khi đưa cựu tuyển thủ Nigeria đến một địa điểm chưa thể xác định.
Obodo chuyển đến Ý vào năm 2001 khi mới 17 tuổi để chơi cho CLB Perugia. Sau đó, anh gia nhập Fiorentina, Udinese, Torino và Lecce trước khi chuyển đến Dynamo Minsk vào năm 2014. Đội bóng cuối cùng mà cựu tuyển thủ Nigeria thi đấu là Apollon Smyrnis (Hy Lạp) vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.