Cựu vô địch điền kinh thế giới bị buộc tội mua bán và môi giới mại dâm

29/06/2020 16:21 GMT+7

Cựu nữ vận động viên điền kinh hàng đầu của Israel là Einil Gnezdilov, người giữ kỷ lục quốc gia 7 môn phối hợp đã bị bắt giam với cáo buộc tổ chức một đường dây mua bán và môi giới mại dâm.

Cựu vận động viên điền kinh này sinh ra ở Ukraine, người đại diện cho Israel thi đấu tại ba giải vô địch thế giới, bị buộc tội điều hành một mạng lưới nhà "thổ" dưới vỏ bọc của các tiệm massage.
Cựu vô địch 51 tuổi được cho là đã tuyển người bằng cách đăng quảng cáo tuyển dụng nhân viên massage trên các trang web tiếng Nga. Các cô gái sau đó sẽ vượt biên đến Israel với tư cách là khách du lịch trước khi bị đưa vào mạng lưới mại dâm.
Gnezdilov và chồng đã bị bắt giam vào ba tuần trước cùng với sáu nghi phạm khác trong một cuộc đột kích của cảnh sát Israel, nhưng danh tính của họ chỉ mới được tiết lộ trong tuần này.
Trong khi Gnezdilov phủ nhận mọi hành vi sai trái, thì luật sư Orit Hayon của cô khẳng định rằng thân chủ của mình chỉ là một doanh nghiệp massage đơn thuần chứ không có liên quan gì đến tình dục hoặc hình sự.

Gnezdilov bị buộc tội mua bán và môi giới mại dâm

Ảnh: Chụp màn hình

Ông Hayon cho biết: “Thân chủ của tôi phủ nhận việc liên quan đến mại dâm. Cô ấy là một người phụ nữ nổi tiếng, một vận động viên tên tuổi chứ không hề có bất cứ tiền án nào. Tuy nhiên, cô ấy lại bị đối xử như một tên tội phạm. Ngay cả đến khi cô cảm thấy không khoẻ thì vẫn bị ngó lơ. Chúng tôi tin rằng việc cô ấy bị giam giữ trong khoảng thời gian 23 ngày là không xác đáng.”
Cùng với hành vi mua bán và môi giới mại dâm, Gnezdilov cũng bị buộc tội trốn thuế và rửa tiền với số tiền ước tính lên đến hàng tỉ đồng tiền Việt Nam.
Gnezdilov được sinh ra và lớn lên tại Ukraine nhưng đã cùng chồng chuyển đến Israel vào năm 1996. Ở nội dung 60m và 100m vượt chướng ngại vật, cô đã đại diện cho Israel thi đấu tại giải vô địch điền kinh thế giới 1999, giải vô địch trong nhà thế giới 2001, giải vô địch thế giới 2001 và giải vô địch châu Âu 2002.
Sau đó, cô chuyển sang 7 môn phối hợp, nơi cô đã hoàn thành ở vị trí thứ 15 tại giải vô địchđiền kinh  châu Âu 2002 và thứ 26 tại giải vô địch châu Âu 2006.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.