Damien Duff dấn thân vào đời lính

06/07/2012 16:35 GMT+7

(TNO) Các cầu thủ Fulham đã bắt đầu chuẩn bị tập luyện cho mùa giải mới. Riêng Damien Duff chưa phải hội quân vì anh vừa thi đấu Euro 2012. Nhiều người nghĩ Duff lúc này đang nghỉ ngơi tại bãi biển nào đó với gia đình nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại.

(TNO) Các cầu thủ Fulham đã bắt đầu chuẩn bị tập luyện cho mùa giải mới. Riêng Damien Duff chưa phải hội quân vì anh vừa thi đấu tại Euro 2012. Nhiều người nghĩ Duff lúc này đang nghỉ ngơi tại bãi biển nào đó với gia đình nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại.

>> WAGs làm nóng Euro
>> Tuyển Đức được hút thuốc, uống bia và "yêu" WAGs ở Euro 2012
>> Ban nhạc WAGs ăn theo Euro 2012

Damien Duff dấn thân vào đời lính
Duff (bìa trái) đang cùng đồng đội đẩy một chiếc xe bọc thép lên dốc - Ảnh: Sport Mail

Sport Mail cho biết lúc này tiền vệ của Fulham đang ở miền nam Lebanon. Duff có mặt trong một doanh trại của lính Cộng hòa Ireland đang hoạt động theo sứ mệnh gìn giữ hòa bình.

Duff cho biết anh đang tham gia một trải nghiệm khó khăn nhưng đáng nhớ nhất trong đời. Tiền vệ từng khoác áo Chelsea cũng không giải thích được tại sao anh muốn làm như thế nhưng những điều anh làm khiến nhiều đồng nghiệp phải lắc đầu lè lưỡi.

Trong ngày làm lính, Duff cũng mặc quân phục như các binh sĩ khác. Anh phải chạy 3km quanh doanh trại và rõ ràng đó là việc làm hoàn toàn khác so với chạy dọc bờ biển. Tình hình tại Trung Đông đang phức tạp nên những người lính luôn phải cảnh giác khi xuất hiện trên đường phố. Dù sao việc chạy 3km cũng không quá vất vả với Duff vì anh quá quen với bài tập này khi là cầu thủ.

Tuy nhiên, Duff còn phải tham gia những bài tập khác nặng hơn bao gồm đẩy một chiếc xe bọc thép lên đồi hay xách 2 can nước đầy về doanh trại. Duff cho biết: “Thời tiết tại đây khá nóng bức nên khi thực hiện các bài tập, bạn chỉ muốn dừng lại để chạy đi tắm và uống nước cho mát”.

Duff cho biết nhờ lần “đi lính” này mà anh thấy được tinh thần và tình đồng đội vô giá của người lính. Duff còn ví von: “Nếu những thứ này mà có thể đong được ra chai đem bán cho các CLB thì bạn sẽ giàu to”. Trong khi đó, trung tá Brian Monahan lại ca ngợi Duff có nghị lực phi thường.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.