Dân Brazil giật mình khi Neymar được liệt diện thu nhập thấp, cần hỗ trợ khẩn cấp

05/06/2020 15:53 GMT+7

Neymar, cầu thủ bóng đá đắt giá nhất thế giới, đã được chấp thuận nhận khoản thanh toán hỗ trợ 120 USD dành cho những người lao động Brazil được trả lương thấp do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Theo trang UOL, Chính phủ Brazil đã quyết định chi hỗ trợ các khoản thanh toán khẩn cấp nhằm giúp người lao động nước này làm các công việc phi chính thức - chẳng hạn như dọn dẹp hoặc đầu bếp - dẫn đến không có thu nhập trang trải chi phí cuộc sống trong thời gian cách ly xã hội vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, dư luận Brazil thực sự sửng sốt khi siêu sao bóng đá giàu có là Neymar lại nằm trong diện người lao động cần được hỗ trợ khẩn cấp này.

Neymar được cho là đã mời bạn bè đến biệt thự ở Ri de Janeiro trong thời điểm cách ly xã hội

CHỤP MÀN HÌNH

Theo UOL, ngày sinh và số chứng minh thư Brazil của ngôi sao CLB Paris Saint-Germain (PSG) đã được sử dụng để đăng ký nhận khoản hỗ trợ nói trên với số tiền 120 USD. Trang UOL cho hay, việc khai đăng ký mang tên Neymar ban đầu được phê duyệt và lên kế hoạch thanh toán trước khi từ chối do bị đánh giá” có các dấu hiệu… không đáp ứng yêu cầu.
Theo đó, việc rà soát cho thấy, với một hợp đồng tại PSG, ước tính thu nhập 95,5 triệu USD trong năm nay và kỷ lục chuyển nhượng bóng đá đắt nhất trong lịch sử (222 triệu euro), Neymar không… đủ điều kiện được liệt vào diện thu nhập thấp cần hỗ trợ khẩn cấp.
Người đại diện của tiền đạo ngôi sao người Brazil đã không bình luận về những thông tin trên mà nói với UOL rằng, Neymar rõ ràng không bao giờ được hưởng lợi ích này và không biết ai đã làm như vậy. Trong khi đó, truyền thông Brazil cho biết, nhiều khả năng tên Neymar đã bị “đánh cắp” sử dụng bất hợp pháp để được hưởng chính sách trên.

Danh tính của Neymar được cho là bị sử dụng bất hợp pháp để đăng ký nhận hỗ trợ

CHỤP MÀN HÌNH

Brazil là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch Covid-19, với hơn 34.000 tử vong. Neymar trên thực tế cũng tạm thất nghiệp do bóng đá “đứng bánh” và giải Ligue 1 kết thúc sớm do dịch bệnh. Tuy nhiên, trước khi xuất hiện thông tin được liệt vào diện cần hỗ trợ khẩn cấp, chân sút 28 tuổi này đã “tận hưởng” mùa cách ly xã hội tại biệt thự sang trọng của mình ở Mangaratiba, một thị trấn nghỉ mát thuộc Rio de Janeiro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.