Đánh bom ở Somali, 2 quan chức thể thao thiệt mạng

05/04/2012 05:08 GMT+7

(TNO) Thể thao thế giới tiếp tục trải qua những ngày ảm đạm khi cả chủ tịch Ủy ban Olympic và Liên đoàn Bóng đá của Somali đều thiệt mạng trong một vụ đánh bom tại thủ đô Mogadishu hôm 4.4 (theo giờ địa phương).

(TNO) Thể thao thế giới tiếp tục trải qua những ngày ảm đạm khi cả chủ tịch Ủy ban Olympic và Liên đoàn Bóng đá của Somali đều thiệt mạng trong một vụ đánh bom tại thủ đô Mogadishu hôm 4.4 (theo giờ địa phương).

>> Thêm 1 cổ động viên bị bắn chết ở Brazil
>> Bạo loạn bóng đá ở Brazil, 1 người bị bắn chết
>> Thêm nhiều CĐV thiệt mạng trong vụ bạo loạn ở Ai Cập  

 
Cảnh tượng tang thương bên trong khuôn viên nhà hát Magadishu - Ảnh: AFP

Sự cố đau buồn xảy ra trong một buổi lễ tại nhà hát Mogadishu nhằm đánh dấu lần đầu tiên sử dụng mạng lưới truyền hình vệ tinh với sự tham dự của 200 người, trong đó có Thủ tướng Abdiweli Mohamed Ali, các bộ trưởng và nhiều quan chức cấp cao khác của Somali.

Trong khi buổi lễ đang tiến hành thì bất ngờ một tiếng nổ phát ra sau khi một phụ nữ kích nổ bom được giấu trong người, một phóng viên AFP chứng kiến sự việc kể lại.

 
Chủ tịch Ủy ban Olympic Aden Yabarow Wiish và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Somali Said Mohamed Nur chết tại chỗ - Ảnh: Newsomali 

Điều tra ban đầu cho hay vụ nổ đã khiến Chủ tịch Ủy ban Olympic Aden Yabarow Wiish và Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Said Mohamed Nur tử vong tại chỗ và hàng loạt người khác bị thương, trong khi thủ tướng và 7 bộ trưởng khác đứng bên cạnh không hề hấn gì.

Vụ nổ gây nên một cuộc hỗn loạn diễn ra tại nhà hát Mogadishu khi những người đến dự buổi lễ hoảng sợ chạy tán loạn, còn cảnh sát hối hả đưa người bị thương lên xe cấp cứu.

Theo một nguồn tin từ Bộ Thể thao nước này, vụ đánh bom nói trên có thể nhắm vào các quan chức thể thao. Bởi trước đó, hai quan chức xấu số trên đã đến thăm việc xây dựng sân vận động quốc gia ở Mogadishu, trong đó ông Nur còn tuyên bố: “Khi việc xây dựng hoàn thành và an ninh được thắt chặt, chúng tôi sẽ tổ chức một trận đấu quốc tế ở Mogadishu”.

 
Cảnh sát và nhân viên y tế đưa thi thể Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Somali Said Mohamed Nur ra xe chở đến bệnh viện - Ảnh: Reuters

Tuyên bố của ông Nur nhiều khả năng động chạm đến phiến quân Shebab do lực lượng này vốn dĩ rất độc ác với thể thao. Trước đây, phiến quân Shebab (một chi nhánh của tổ chức khủng bố khét tiếng Al Qaeda) nhiều lần bắt hoặc giết những người tham gia các hoạt động thể thao, thậm chí đã từng “xử trảm” một số người dân bị phát hiện xem truyền hình trực tiếp các trận đấu tại World Cup 2010.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.