Danh ca Ngọc Sơn lả lướt với bóng bàn không thua gì điệu nhảy trên sân khấu

21/09/2020 12:57 GMT+7

Với giọng ca ngọt ngào và truyền cảm đã được khẳng định trong giới ca nhạc, danh ca Ngọc Sơn còn được biết đến với tài năng và niềm đam mê đánh bóng bàn của mình.

Ngay từ nhỏ, danh ca Ngọc Sơn đã rất đam mê bộ môn này và từng đạt nhiều thành tích cao trong bộ môn bóng bàn. Từ năm học lớp 8 đến hết lớp 10 Ngọc Sơn luôn giành giải nhất các cuộc thi bóng bàn do trường cấp 3 và tỉnh Bạc Liêu tổ chức. Nam danh ca này còn vô địch giải bóng bàn 6 tỉnh miền Tây Nam Bộ và mơ ước sẽ trở thành tuyển thủ quốc gia dù chỉ là suất dự bị.

Danh ca Ngọc Sơn đánh bóng bàn cực đỉnh, giao đấu nghẹt thở với cựu tuyển thủ Việt Nam

Tuy nhiên, với giọng ca ngọt ngào bẩm sinh của mình, cuộc đời của Ngọc Sơn đã rẽ sang hướng khác khi anh nhanh chóng khẳng định mình trong giới ca hát. Nhưng niềm đam mê với trái bóng bàn vẫn chưa bao giờ “mất” trong người nên “ông hoàng nhạc sến” vẫn luôn tập luyện bộ môn này mỗi khi rảnh rỗi.

Danh ca Ngọc Sơn tập luyện bóng bàn mỗi khi rảnh rỗi

Ảnh: Minh Thắng

Danh ca Ngọc Sơn còn chia sẻ về đam mê chơi bóng bàn của mình: “Thực sự cái máu đam mê bóng bàn đã vô trong dòng máu rồi. Mình yêu quá, trái bóng nó chảy vào máu rồi. Cứ nghe thấy tiếng đánh cốc cốc của trái bóng là đã cái lỗ tai lắm rồi!”
Sau khi lên Sài Gòn để ca hát ở những năm cuối thập niên 80, danh ca Ngọc Sơn đã lân la đến những CLB bóng bàn để xin tập luyện và giao đấu. CLB mà Ngọc Sơn hay đến đánh nhất chính là đội CA.TPHCM nằm trên đường 3/2 (Quận 10, TPHCM), một đội bóng rất mạnh khi ấy với những tay vợt tuyển thủ như Nguyễn Vinh Hiển, Lý Minh Triết, Trương Hải Lam... và mọi người đã rất ngạc nhiên với tài năng, sự bình dị của ca sĩ đang lên này.

Danh ca Ngọc Sơn chia sẻ niềm đam mê của mình

Ảnh: Minh Thắng

Mỗi khi rảnh rỗi, Ngọc Sơn tự mình chạy chiếc mô tô và mặc áo ba lỗ đến đội CA.TPHCM xin đánh giao lưu dù CLB này khi đó có cơ sở vật chất rất nghèo nàn. Ngoài những tuyển thủ mạnh khiến danh ca này không thể có được chiến thắng, nhưng những tay vợt trẻ của đội khi đó như Đàm Việt Hải hay Bùi Quang Dũng đều phải thất bại trước một Ngọc Sơn có lối đánh mạnh mẽ, nhanh nhẹn và rất “quái”.
Cựu vô địch QG Lý Minh Triết đã nói về niềm đam mê bóng bàn của danh ca Ngọc Sơn: “Tôi ít thấy ai nổi tiếng mà đam mê bóng bàn và giản dị như anh Ngọc Sơn. Anh có niềm đam mê và siêng năng tập luyện, nếu nỗ lực hơn nữa có thể xem là một tay vợt phong trào thi đấu rất khó chịu”.

Ngọc Sơn trong buổi giao lưu cùng cựu vô địch VN Lý Minh Triết và ĐKVĐ nữ Mai Hoàng Mỹ Trang

Ảnh: NVCC

Ngoài ra vào khoảng năm 1994, khi các tay vợt của đội CA.TPHCM là Lý Minh Triết, Lý Minh Tân hay tay vợt nữ Huỳnh Trung Hiếu ra Hà Nội tập huấn ở Trung tâm huấn luyện QG 1, Ngọc Sơn biết được đã chạy lên xin đánh vào những ngày cuối tuần hoặc cho xe lên đón các tuyển thủ này về Hà Nội để tập luyện cho thỏa cơn ghiền của mình trong những dịp lưu diễn ở đây.
Dù có khoảng thời gian dài sau đó phải bỏ niềm đam mê bóng bàn vì nhiều lý do, nhưng hiện nay danh ca này đã quay lại tập luyện và sắm ngay cái bàn để ở phòng khách nhà của mình. Những vị khách mời của Ngọc Sơn vẫn là Minh Triết, Minh Tân hay cả ĐKVĐ nữ Việt Nam Mai Hoàng Mỹ Trang. Nếu quá bận rộn, Ngọc Sơn vẫn tự mình tập luyện với máy bắn bóng vì quá đam mê với bộ môn này.
Ngọc Sơn cho biết anh sẵn sàng tham gia là thành viên nếu như có đội bóng bàn nghệ sĩ và đang cố gắng sắp xếp thời gian để dự thường xuyên các giải bóng bàn phong trào như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng từng thi đấu. Khi đó biết đâu người hâm mộ sẽ nhìn thấy một Ngọc Sơn tung hoành và lả lướt với từng đường bóng không thua gì những điệu nhảy và giọng hát truyền cảm, sôi nổi của anh trên sân khấu.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.