Del Piero nhảy vào làng đua xe tốc độ

22/01/2013 16:30 GMT+7

(TNO) Cựu danh thủ Bóng đá Ý Alessandro Del Piero vừa cho biết, anh sẽ góp vốn để trở thành ông chủ của một đội đua tham gia làng đua xe tốc độ chuyên nghiệp thế giới.

(TNO) Cựu danh thủ Bóng đá Ý Alessandro Del Piero vừa cho biết, anh sẽ góp vốn để trở thành ông chủ của một đội đua tham gia làng đua xe tốc độ chuyên nghiệp thế giới.

>> Từ chối Liverpool, Del Piero sang Úc thi đấu
>> Đội bóng Thái Lan dùng “bom tiền” mời Del Piero
>> Del Piero dính chấn thương

Del Piero nhảy vào làng đua xe tốc độ
Del Piero trở thành ông chủ của một đội đua xe - Ảnh: AFP

Theo AFP, cựu chân sút nổi tiếng của Juventus và từng cùng tuyển Ý đăng quang World Cup 2006 đã cùng đầu tư với diễn viên người Mỹ Patrick Dempsey để thành lập đội đua xe mang tên Dempsey/Del Piero Racing. Dempsey vốn nổi tiếng với series phim truyền hình về y tế nổi tiếng của Mỹ là Grey's Anatomy.

Đội đua xe của Del Piero vừa đăng ký tham gia vào giải đua Le Mans 24 Hours 2013 (diễn ra vào cuối tháng 6). Đây là cuộc đua lâu đời nhất thế giới được tổ chức tại Le Mans (Pháp) hàng năm dành cho những loại xe đua ô tô có sức bền. Chiều dài mỗi chặng ở cuộc đua này dài gấp 6 lần Indianapolis 500 và khoảng 18 lần so với công thức 1 (F1).

Sự liên kết của Del Piero (người hiện đang chơi cho FC Sydney của Úc) và Dempsey được sự giúp sức của các luật sư ở Los Angeles (Mỹ) và tay đua Michael Avenatti, người sẽ tham gia đội đua Dempsey/Del Piero Racing ở mùa giải năm nay.

“Tôi vốn có niềm đam mê tốc độ từ lúc còn là một cậu bé nên thực sự hạnh phúc khi có cơ hội làm việc với Dempsey. Chúng tôi hy vọng sẽ giúp đội lớn mạnh và giành chức vô địch”, Del Piero nói với AFP.

Đội đua Dempsey/Del Piero Racing dự kiến sẽ tham gia với chiếc LMP2 Lola B12/60 được trang bị động cơ diesel Skyactive-D của hãng Mazda.

Thú vị hơn, với việc Del Piero tham gia giải đua Le Mans 24 Hours, cựu thủ thành nổi tiếng của tuyển Pháp Fabien Barthez sẽ cơ hội “trả thù” cho đội tuyển quốc gia của mình (tuyển Pháp thua Ý trong trận chung kết World Cup 2006). Hiện tại, Barthez đang hy vọng sẽ tham gia Le Mans 24 Hours 2013 dưới màu áo của đội đua Renault Megane của Pháp.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.