Đến lượt các nhà tài trợ ăn mừng

15/07/2010 08:43 GMT+7

Adidas là nhà vô địch, song Nike mới là hãng ghi bàn thắng quyết định. Với các nhà tài trợ cho World Cup, sự kiện thể thao hấp dẫn nhất hành tinh mang lại thành công tuyệt đối.

Trái bóng Jabulani bán rất chạy - Ảnh: Reuters

Adidas là nhà vô địch, song Nike mới là hãng ghi bàn thắng quyết định. Với các nhà tài trợ cho World Cup, sự kiện thể thao hấp dẫn nhất hành tinh mang lại thành công tuyệt đối.

Adidas, nhà tài trợ áo đấu cho Tây Ban Nha, tự chúc mừng về chiến thắng của đội bóng xứ bò tót trước Hà Lan để bước lên bục cao nhất. “Adidas là nhà vô địch thế giới”, một người phát ngôn của thương hiệu này nói với AFP, “kết quả tuyệt đối tích cực”.

Hãng dụng cụ thể thao ở Đức đang nhắm đến doanh thu 1,5 tỉ euro trong năm nay, với sản phẩm gây sốt nhất là quả bóng chính thức Jabulani, người phát ngôn tiết lộ. Công ty này đã bán được 1,2 triệu chiếc áo tuyển Đức, hơn 1 triệu áo Mexico, Argentina, Nam Phi và khoảng 1,2 triệu áo Tây Ban Nha.

Nike, hãng tài trợ tuyển Hà Lan, nhấn mạnh đến sự kiện “bàn thắng quyết định được một đôi giày của Nike ghi”, đó là bàn thắng vào phút 116 của Andres Iniesta trong trận chung kết. “Trên sân, có nhiều đôi giày của Nike hơn các thương hiệu khác, 47% của Nike so với 32% của Adidas”, người phát ngôn của Nike Charles Brooks cho biết. Theo Brooks, doanh thu từ các sản phẩm liên quan đến bóng đá của Nike trong quý 1 năm 2010 tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng thể thao Puma, nhà cung cấp lớn thứ ba, cũng vui mừng với thành công của mình. “Chúng tôi rất hân hoan, kết quả của World Cup rất tích cực”, trưởng bộ phận truyền thông của Puma Ulf Santjer cho biết, “chúng tôi không chỉ khẳng định vị trí thứ ba mà còn củng cố nó trên thị trường bóng đá”.

Với 7 đội tuyển quốc gia ký hợp đồng với Puma, bao gồm đệ tứ anh hào Uruguay, thương hiệu này có mặt 26 trong số 64 trận đấu, xuất hiện 39 giờ đồng hồ trước hàng trăm camera và hàng trăm triệu người xem trên toàn thế giới. Puma cũng là nhà tài trợ số 1 của các đội châu Phi và thành công của Ghana chứng tỏ rằng “bóng đá châu Phi hiện ở đẳng cấp cao nhất”, theo Santjer.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.