Đến lượt chủ tịch FA dính scandal tình ái

17/05/2010 09:04 GMT+7

Chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2018 của nước Anh đang rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi chủ tịch HHBĐ Anh (FA), Huân tước Triesman, tố cáo các LĐBĐ Tây Ban Nha và Nga lên kế hoạch hối lộ trọng tài tại World Cup 2010 tới. TBN và Nga là đối thủ của Anh trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Ông Triesman và Beckham trong cuộc vận động giành quyền đăng cai World Cup 2018 - Ảnh: Reuters

Chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2018 của nước Anh đang rơi vào tình trạng hỗn loạn sau khi chủ tịch HHBĐ Anh (FA), Huân tước Triesman, tố cáo các LĐBĐ Tây Ban Nha và Nga lên kế hoạch hối lộ trọng tài tại World Cup 2010 tới. TBN và Nga là đối thủ của Anh trong chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Dĩ nhiên Triesman không điên đến mức tung những cáo buộc vô căn cứ này ra trước dư luận. Ông bị cô thư ký trước đây của mình, cô Melissa Jacobs, năm nay 37 tuổi, “đâm” từ sau lưng. Melissa đã gửi toàn bộ những đoạn băng ghi âm lén các buổi nói chuyện riêng giữa hai người đến tờ The Mail on Sunday. Đêm thứ Bảy vừa qua, FA đã cố gắng xin lệnh từ Tòa án tối cao Anh để ngăn chặn tờ báo này đăng tải câu chuyện trên nhưng việc không thành.

Trong băng ghi âm, Triesman nói với Melissa rất nhiều chuyện, liên quan đến Terry, Capello, WAGs, cựu thủ tướng Anh Brown, Platini, các ông chủ của các CLB Premier League nhưng “động trời” nhất là cáo buộc TBN và Nga mua trọng tài tại World Cup 2010 vô căn cứ.

“Anh nghĩ người châu Phi, châu Á, Bắc và Trung Mỹ ủng hộ chiến dịch giành quyền đăng cai World Cup 2018 của nước Anh”, Triesman nói trong cuốn băng, “Còn người Nam Mỹ, họ chưa nói không ủng hộ Anh, nhưng có lẽ họ sẽ dồn phiếu cho liên danh TBN - BĐN. Nếu người TBN thất bại thì họ sẽ kêu gọi đồng minh của họ dồn phiếu cho Nga vì Nga giúp họ mua trọng tài tại World Cup 2010”.


Cô thư ký Melissa từng quan hệ với Triesman

“Nga có dự World Cup 2010 không?”, Melissa hỏi. “Không”, Triesman trả lời. “Vậy tại sao Nga giúp TBN mua trọng tài, họ có gì để mất đâu?”, Melissa thắc mắc. “Đấy, họ không có gì để mất, họ mới giúp, vấn đề là ở chỗ đó”, Triesman quả quyết. Trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2018, ngoài Anh, Nga, liên danh TBN - BĐN còn có Mỹ, Úc và liên danh Bỉ - Hà Lan. LĐBĐ Nga và LĐBĐ TBN chưa phản ứng gì với câu chuyện này của Triesman.

Melissa là thư ký của Triesman khi ông này làm Bộ trưởng Bộ khoa học công nghệ Anh. Triesman phát rồ lên vì cô thư ký khá bốc lửa này, ông đã gửi nhiều tin nhắn mùi mẫn đến Melissa và họ đã nhiều lần đi ăn tối rất thân mật vào năm 2008. Tuy nhiên, sau đó Melissa chủ động cắt đứt quan hệ vì cô cảm thấy không thoải mái khi hẹn hò với người đàn ông đã có vợ.

Mới đây, họ nối lại quan hệ bạn bè, Triesman được dịp “dốc bầu tâm sự” với người đẹp: “anh nhiều việc lắm, toàn những việc quan trọng”, “anh chỉ chia sẻ những bí mật này với riêng em” hòng nối lại “những ngày xưa thân ái” giữa hai người.

Huân tước Triesman, 67 tuổi, được bổ nhiệm làm chủ tịch độc lập của FA (tức là không do các thành viên FA bầu lên mà được Bộ thể thao Anh chỉ định xuống) vào năm 2008 nhằm quét sạch những bê bối tài chính và tình ái trong tổ chức này, nổi bật nhất là cuộc tình tay ba giữa cựu giám đốc điều hành Mark Palios, cựu HLV tuyển Anh Eriksson và cô thư ký Faria Alam. Nhưng đến giờ, chính Triesman lại bị “ngã ngựa” chỉ vì “vạ miệng” với phụ nữ. 

Lord Triesman từ chức

Những lời phát ngôn thiếu thận trọng trong băng ghi âm của Melissa gửi cho Mail on Sunday đã khiến Lord Triesman, chủ tịch ủy ban vận động đăng cai World Cup 2018 của nước Anh phải chịu nhiều áp lực. Hôm qua, ông này đã quyết định từ chức chủ tịch ủy ban vận động đăng cai World Cup 2018. Tuy nhiên, ông vẫn tiếp tục giữ chức chủ tịch FA.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.