Đến rạp xem World Cup

05/06/2010 10:01 GMT+7

Sau một số phim bom tấn bằng công nghệ 3D được trình chiếu, nay đến lượt các trận đấu tại World Cup sẽ tung hoành tại rạp chiếu phim.

Xem bóng đá bằng công nghệ 3D chẳng khác gì xem ở sân vận động

Sau một số phim bom tấn bằng công nghệ 3D được trình chiếu, nay đến lượt các trận đấu tại World Cup sẽ tung hoành tại rạp chiếu phim.

Hồi tháng 11 năm ngoái, báo chí Tây Ban Nha đã làm ầm ĩ sự kiện các CĐV đến rạp chiếu bóng xem trận đấu siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid. Theo người Tây Ban Nha, đó là lần đầu tiên một trận đấu được chiếu trong rạp chiếu phim. Có lẽ vì vậy các rạp chiếu phim tại nhiều quốc gia trên thế giới đã tranh thủ dịp World Cup để truyền hình trực tiếp phục vụ CĐV.

Theo tờ Telegraph, trong thời gian diễn ra World Cup, các bộ phim bom tấn truyền hình sẽ khó hút khách vì họ còn bận xem bóng đá. Nhưng nếu chiếu bóng đá tại rạp, các CĐV sẽ sẵn sàng bỏ tiền mua vé. Đối với các CĐV, việc vào rạp xem đá bóng sẽ đem cho họ cảm giác rất tuyệt vời: màn ảnh rộng, âm thanh tuyệt vời và xung quanh họ là những hàng ghế chật kín người. Cảm giác đó không khác gì việc bạn đến sân vận động xem đá bóng. Nếu đến Nam Phi để trực tiếp xem World Cup, các CĐV sẽ tốn khối tiền từ vé máy bay, tiền khách sạn, tiền vé vào sân… và lại đối mặt với những nguy cơ liên quan đến an ninh. Còn nếu đến rạp xem bóng đá, họ chỉ mất khoảng vài chục euro mà vẫn tận hưởng được không khí bóng đá.

Truyền hình bình thường chúng ta đang xem là 2D, hình ảnh chỉ có 2 chiều (rộng và cao). Truyền hình 3D giúp người xem cảm nhận vật thể khách quan theo cả chiều sâu. Màn hình 3D thực chất là một màn hình 2D nhưng xuất hiện đồng thời hai ảnh của cùng một cảnh, một dành cho mắt phải, và ảnh kia dành cho mắt trái. Khi nhìn bằng mắt thường ta sẽ thấy trên màn hình cùng một vật thể có hai ảnh giống nhau, nhưng ảnh nọ lệch một chút so với ảnh kia. Còn khi đeo kính đặc biệt dành để xem 3D, ta sẽ thấy chỉ còn là một ảnh trong không gian 3 chiều (ảnh nổi).

Nhiều người sau khi xem 3D cảm thấy rất tuyệt vời nhưng cũng có những người xem 3D lại nhận xét chúng không khác 2D và có những người cảm thấy nhức đầu. (Nguồn: Hội Vô tuyến điện tử Việt Nam)
Không chỉ vậy, World Cup 2010 còn là dịp để những người yêu bóng đá thưởng thức các trận đấu bằng công nghệ 3D. Theo News of the World, một số rạp tại Anh đã thực hiện công tác chuẩn bị cho World Cup từ cuối năm ngoái. Tờ báo này trích nhận xét của một chuyên gia về công nghệ 3D cho biết: “Với tất cả các CĐV không có vé đến Nam Phi, xem bóng đá bằng công nghệ truyền hình 3D là giải pháp tốt nhất. Bạn có cảm giác giống hệt như ở sân vận động. Có những tình huống bạn có cảm tưởng bóng bay vào mặt mình”. Nếu thành công sau kỳ World Cup, các rạp sẽ tiếp tục chiếu giải đua xe F1 cho khán giả xem.

Tại Hàn Quốc, giá vé vào rạp xem đá bóng sẽ phụ thuộc vào giờ chiếu và hình thức bạn xem. Theo tờ Chosun, giá vé xem truyền hình 2D trận Hàn Quốc gặp Argentina và Hy Lạp đá vào “giờ vàng” là 10.000 won (tương đương 160.000đ) còn xem bằng công nghệ 3D là 15.000 won (hơn 200.000đ). Trận gặp Nigeria đá vào buổi chiều nên giá chỉ 7.000 won (2D) và 10.000 won (3D). Phát ngôn viên của Lotte Cinema cho biết trên Korean Times: “Trong tương lai, rạp chiếu phim của chúng tôi sẽ còn tổ chức chiếu nhiều sự kiện thể thao quan trọng khác”.

Trong khi đó, các CĐV Trung Quốc không gặp thuận lợi trong việc xem World Cup bằng công nghệ 3D tại các rạp. Bởi theo ông Liu Hui, chủ rạp Anzhen, ban đầu họ đạt được hợp đồng phát sóng 25 trận nhưng cuối cùng rút xuống chỉ còn 8 trận. Nếu chỉ bán vé 8 trận sẽ không đủ chi phí cho đầu vào. Còn ông Liu Zekai, giám đốc dự án chiếu phim tại rạp, lo ngại các CĐV sẽ làm loạn trong rạp khi xem đá bóng và làm hỏng hết thiết bị. “Nếu chiếu bóng đá tại rạp, chúng tôi sẽ yêu cầu CĐV phải ngồi một chỗ, không uống bia và thuê nhiều nhân viên an ninh. Giá vé sẽ không thấp hơn 100 tệ (tương đương 270.000đ). Nếu giá thấp hơn, chúng tôi sẽ lỗ”.

Tại Trung Đông, dù không có đội nào của khu vực tham gia vòng chung kết World Cup nhưng các rạp chiếu phim vẫn tin sẽ hốt bạc. Rạp Grand Cinemas đã ký hợp đồng với đài truyền hình Al Jazeera để chiếu World Cup với công nghệ 3D. Giá vé dự kiến ban đầu khoảng 9,5 USD và sẽ tăng gấp 3 lần khi khán giả vào xem trận chung kết.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.