Deschamps và Zidane bị cáo buộc từng dùng doping

27/08/2010 08:20 GMT+7

Doping, bưng bít, hèn nhát, bội phản và những trò lố lăng, cả nước Pháp bàng hoàng với những tiết lộ từ cựu bác sĩ của đội tuyển Jean-Pierre Paclet trong cuốn sách được phát hành vào hôm qua.

Deschamps (trái) và Zidane từng chơi cho Juventus cuối thập niên 90 - Ảnh: AFP

Doping, bưng bít, hèn nhát, bội phản và những trò lố lăng, cả nước Pháp bàng hoàng với những tiết lộ từ cựu bác sĩ của đội tuyển Jean-Pierre Paclet trong cuốn sách được phát hành vào hôm qua.

Những tiết lộ động trời được cựu bác sĩ của Les Bleus, Jean-Pierre Paclet, công bố trong cuốn sách có tên L’Implosion. Paclet tố cáo một số thành viên đội hình tuyển Pháp đoạt chức vô địch World Cup 1998 từng bị nghi ngờ sử dụng doping, song sự việc đã bị các quan chức bóng đá nước này ém nhẹm.

Paclet vốn là bác sĩ của đội U.21 Pháp trong năm 1998 và là bác sĩ của đội tuyển từ năm 2004 đến 2008. Dù không trực tiếp nêu đích danh song theo ám chỉ của Paclet, 2 biểu tượng một thời của bóng đá Pháp, đội trưởng Didier Deschamps và tiền vệ Zinedine Zidane, chính là những người bị nghi ngờ sử dụng chất cấm EPO. Paclet cho biết các cầu thủ bị tình nghi là những người thi đấu ở Serie A đồng thời nhắc đến sự việc các bác sĩ ở Juventus từng bị kết tội rằng đã để cho các ngôi sao của họ ở thập niên 1990 sử dụng EPO. Deschamps và Zidane vốn khoác áo Juventus trong khoảng thời gian đó. “Các mẫu thử máu có dấu hiệu bất thường ngay trước khi diễn ra World Cup 1998”, Paclet viết trong cuốn sách.

Tuy nhiên, bác sĩ của tuyển Pháp vào năm 1998, Jean-Marcel Ferret, người mà Paclet tố cáo là ém nhẹm vụ việc, đã giận dữ bác bỏ cáo buộc. Ferret thừa nhận có một vài bất thường không đáng kể liên quan đến số lượng hồng cầu của các cầu thủ khi đó. “Song nguyên nhân là do sự mệt mỏi trong mùa bóng. Lương tâm của tôi hoàn toàn trong sạch”, Ferret phát biểu đồng thời bổ sung rằng ông có chứng cớ để phản bác lời của Paclet.

Trong khi đó, Laurent Blanc, một thành viên của Les Bleus năm 1998, cũng bác bỏ tố cáo này. “Không có gì mới. Đó là một lời nói dối. Đừng nên tìm kiếm điều gì không hiện hữu”, HLV đương nhiệm của tuyển Pháp tuyên bố. Một thành viên khác, Marcel Desailly thì nói các cáo buộc “không đáng tin” và chỉ ra rằng Paclet không phải là bác sĩ của đội tuyển trong thời kỳ đó. “Để có thể bán được sách, ông ta phải bịa ra một điều gì đó lôi cuốn”, Desailly nói. Đó cũng là quan điểm của cựu hậu vệ Bixente Lizarazu.

Trong cuốn sách của mình, Paclet còn kể rằng tiền vệ Patrick Vieira từng van nài ông cho phép sử dụng chất cấm Actovegin để giúp hồi phục chấn thương nhanh chóng tại EURO 2008, song Paclet đã kiên quyết từ chối. Paclet cũng mô tả cựu HLV Domenech là một kẻ hèn nhát và bị các cầu thủ khinh nhờn trong suốt thời gian tại chức.

Cuối cùng, như để tạo nên mối liên hệ ô nhục giữa tuyển Pháp của 1998 và 2010, Paclet tiết lộ chi tiết xấu hổ khác của Les Bleus tại World Cup 2010. Theo đó, Paclet khẳng định đầu dây mối nhợ của mối hiềm khích giữa Franck Ribery và Yoann Gourcuff tại Nam Phi bắt nguồn từ Wahiba, vợ của Ribery. Paclet cho biết Wahiba đã cố ý tán tỉnh Gourcuff trong thời gian các cầu thủ tập luyện chuẩn bị cho World Cup 2010. Nguyên nhân được cho là nhằm trả thù việc Ribery quan hệ với gái điếm vị thành niên trước đó. Mâu thuẫn giữa Ribery và Gourcuff vốn được cho là một trong những nguyên nhân dẫn đến những màn trình diễn tệ hại của họ trên sân cỏ Nam Phi.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.