Điền kinh lại “nổi sóng”

13/05/2013 03:20 GMT+7

Sự bất ổn của điền kinh VN xuất phát từ mâu thuẫn sâu sắc giữa bộ môn và Liên đoàn Điền kinh VN (VAF) lại tiếp tục dẫn đến những sự cố vô cùng đáng tiếc.

Sự bất ổn của điền kinh VN xuất phát từ mâu thuẫn sâu sắc giữa bộ môn và Liên đoàn Điền kinh VN (VAF) lại tiếp tục dẫn đến những sự cố vô cùng đáng tiếc.

Việc bộ môn điền kinh của Tổng cục TDTT không đồng ý cho 3 VĐV giỏi của VN gồm Quách Thị Lan, Nguyễn Văn Lai, Nguyễn Văn Hùng đăng ký dự giải Grand Prix đã và đang diễn ra tại Thái Lan và Sri Lanka (dù trước đó đã đăng ký khi nhận được thư mời đích danh từ Liên đoàn Điền kinh châu Á - AAA) đã làm điền kinh VN mất uy tín nghiêm trọng trong mắt AAA. Càng đáng tiếc hơn khi qua phân tích của một lãnh đạo VAF: “Xem kỹ chỉ số thành tích chặng 1, dễ thấy với trình độ hiện tại, cả 3 VĐV nói trên đều có khả năng tranh chấp huy chương, thậm chí là HCV. Các em không những mất cơ hội cọ xát đỉnh cao ở 3 chặng mà còn mất cơ hội tranh chấp giành tiền thưởng cao”.

Chiều qua, Đỗ Thị Thảo (phải) vừa giành thêm 1 HCB tại Sri Lanka, tổng cộng là 3 HCB tại Grand Prix châu Á. Nếu nhiều VĐV VN được tham dự hơn thì số huy chương đã không chỉ dừng lại như vậy
Chiều qua, Đỗ Thị Thảo (phải) vừa giành thêm 1 HCB tại Sri Lanka,
tổng cộng là 3 HCB tại Grand Prix châu Á. Nếu nhiều VĐV VN
được tham dự hơn thì số huy chương đã không chỉ dừng lại như vậy
- Ảnh: Ngô Nguyễn
 

Khước từ một giải quan trọng như Grand Prix (chi phí 5.000 USD) nhưng bộ môn điền kinh lại “nhanh nhảu” đăng ký cho nhiều VĐV dự giải điền kinh Đài Loan mở rộng sắp diễn ra - vốn không có đối thủ giỏi và đặc biệt phía VN lại rất tốn kém (khoảng 9.000 USD). Chưa hết, một giải rất danh giá khác là giải vô địch thế giới được tổ chức tại Nga vào tháng 8, bộ môn cũng không đồng ý tham dự, dù thời điểm đăng ký sơ bộ đã quá hạn hơn 10 ngày nay.

Theo điều lệ, nếu quốc gia nào không có VĐV đạt chuẩn thế giới (năm ngoái, Trương Thanh Hằng là VĐV VN đầu tiên đạt chuẩn giải thế giới nhưng năm nay VN không có ai), AAA đồng ý cho đặc cách tới 2 VĐV (1 nam và 1 nữ). Không hiểu lấy lý do gì mà bộ môn lại tự tước bỏ một cơ hội lớn như vậy? Được biết, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã đề nghị bộ môn điền kinh và VAF nghiêm túc tự phê bình, nhìn nhận lại vai trò và trách nhiệm của mình, không thể vì mâu thuẫn nội bộ mà làm ảnh hưởng đến công việc chung.

Lan Phương

>> Điền kinh VN bất ổn
>> Ngôi sao mới của điền kinh
>> Nhiều nỗi lo cho điền kinh VN
>> Bất ngờ ở giải điền kinh
>> Arsenal nhờ huyền thoại điền kinh Michael Johnson chỉ giáo
>> Xung quanh vụ “Nữ hoàng điền kinh bị xe tông”: Đừng xem thường tính mạng VĐV
>> Điền kinh Mỹ lên tiếng ở Olympic 2012
>> Nhiều bất ngờ ở điền kinh
>> Cao trào của Olympic 2012: Điền kinh vào cuộc
>> VĐV điền kinh Tây Ban Nha khoe ảnh "nóng
>> Hai kỷ lục quốc gia bị phá tại giải điền kinh quốc tế TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.