Điều tra nguyên nhân cái chết Maradona: Thu giữ điện thoại của bác sĩ để tìm chứng cứ

Minh Tân
Minh Tân
10/12/2020 22:17 GMT+7

Theo các thông tin từ tờ Telem đăng tải, mới đây 4 chiếc điện thoại di động đã được cảnh sát tịch thu để điều tra về nguyên nhân dẫn đến cái chết của huyền thoại bóng đá Diego Maradona .

Trong số 4 chiếc điện thoại bị tịch thu này là có 2 cái của vợ chồng Leopoldo Luque, bác sĩ riêng của huyền thoại Diego Maradona và 2 cái còn lại là của bác sĩ thần kinh Agustina Cosachov.
Theo các nguồn tin cho biết việc mở khoá các điện thoại di động để tiến hành điều tra đã được cơ quan chức năng cho phép từ ngày 2.12 nhưng cảnh sát đã thực hiện vào hôm thứ sáu nhằm đảm bảo các dữ liệu thu thập được là chính xác.

Cảnh sát phong tỏa khu vực phòng khám của các bác sĩ

Ảnh: Reuters

Từ 4 chiếc điện thoại này, cảnh sát sẽ trích xuất tất cả các cuộc gọi đề cập đến việc chăm sóc y tế của Maradona và những gì đã xảy ra trong những giờ trước, trong và sau thời gian huyền thoại bóng đá qua đời.
Để đảm bảo tính trung thực và chính xác trong quá trình điều tra và xác minh, cơ quan cảnh sát sẽ dùng đến UFED (Universal Foreician Extraction Device), một thiết bị cho phép trích xuất tất cả thông tin được lưu trữ từ điện thoại di động, máy tính bảng hoặc bất kỳ thiết bị nào khác như SIM hay thẻ nhớ.

Bác sĩ thần kinh Agustina Cosachov và Maradona

Ảnh: Chụp màn hình

Hai chiếc điện thoại khác trong phòng của Maradona cũng được thu giữ nhưng hiện tại, vì tôn trọng quyền riêng tư của cựu danh thủ người Argentina, cảnh sát sẽ không mở khoá điện thoại trừ khi có những yêu cầu cần thiết.
Diego Maradona, nhân vật vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, đã qua đời ở tuổi 60 vào trưa ngày 25.11 trong một ngôi nhà mà gia đình ông thuê ở San Andrés de Tigre, hai tuần sau khi thực hiện ca phẫu thuật để lấy máu tụ dưới màng cứng trong não. Khám nghiệm tử thi xác định rằng “Cậu bé vàng” chết do “phù phổi cấp tính sau suy tim mãn tính trầm trọng” cùng với phát hiện bệnh cơ tim giãn nở.

Maradona và hai cô con gái của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Các con gái của Maradona cho rằng tất cả các vấn đề liên quan đến sức khỏe của bố họ đều do bác sĩ Luque và Cosachov chịu trách nhiệm. Thế nên cần phải điều tra có bất kỳ “sơ suất y tế” nào xảy ra hay không và ai sẽ là người phải gánh chịu trách nhiệm về cái chết của huyền thoại người Argentina.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.