Điều tra trận quyền Anh 29 giây

29/07/2010 08:53 GMT+7

Rất nhiều khán giả đã nổi giận sau khi phải bỏ ra 50 USD để xem một trận quyền Anh trên truyền hình giữa Green và Briggs vì nó chỉ kéo dài vỏn vẹn 29 giây.

Paul Briggs ngã gục trên đài chỉ sau 29 giây

Rất nhiều khán giả đã nổi giận sau khi phải bỏ ra 50 USD để xem một trận quyền Anh trên truyền hình giữa Green và Briggs vì nó chỉ kéo dài vỏn vẹn 29 giây.

Tòa án tối cao Tây Úc (Western Australia) đã thụ lý hồ sơ điều tra trận đấu quyền Anh đáng ngờ giữa Danny Green và Paul Briggs diễn ra tuần rồi tại Perth (Úc), theo yêu cầu của Hội đồng thể thao đối kháng chuyên nghiệp Úc (PCSC).

Đó là trận đấu bảo vệ đai vô địch IBO hạng cruiserweight (dưới 90,7kg) của Danny Green. Tay đấm có biệt danh cỗ máy màu xanh (Green Machine) chỉ mất 29 giây để hạ đo ván đối thủ thách đấu Paul Briggs (tính luôn 10 giây đếm của trọng tài). Chuyện bắt đầu ầm ĩ khi nhà cái kêu gọi cảnh sát vào cuộc bởi có quá nhiều điều bất thường: một số tiền cược rất lớn đặt vào cửa Briggs thất bại ngay trong hiệp 1. Có người chỉ mất 3,5 USD nhưng lấy gọn 50.000 USD vì dự đoán quá chính xác thời điểm bại trận của Paul…

Ngay sau trận đấu, Briggs đã xin lỗi người hâm mộ về thất bại đáng nhục nhã này trong khi những người bỏ tiền xem trận đấu qua truyền hình thì phẫn nộ cực kỳ. Một người hét: “Chúng tôi không thể bỏ ra 50 USD để xem một trận đấu được sắp đặt sẵn. Họ đã đánh mất lòng tin của chúng tôi”. Trong khi đó, kẻ thắng cuộc có lý do tin vào thành tích vẻ vang của mình bởi trước trận đấu, chính Green đã từng tuyên bố Briggs “không đủ tư cách” đấu với anh. Green cũng đứng ra xin lỗi người hâm mộ đã bỏ tiền ra xem “một trận đấu quá kém cỏi về chuyên môn”. Một chi tiết khác không thể bỏ qua, trận đấu lý ra được tổ chức ở Sydney nhưng sau phải chuyển về Perth vì Hội đồng thể thao đối kháng bang New South Wales cho rằng Briggs không đủ sức khỏe để thi đấu.

Thực tế là đúng như vậy. Thời vàng son của Paul Briggs (sinh năm 1975) đã chấm dứt cách đây 3 năm. Anh xuất thân từ võ sĩ kick boxing, có 2 năm sang Thái luyện tập môn này. Ở tuổi 17, Briggs đã thách đấu võ sĩ nổi tiếng Thái Lan Jomhod Sor Chid Lata nhưng thất bại. Thế rồi Briggs bất ngờ tuyên bố giải nghệ để theo đuổi nghề DJ. Đến tháng 12.1999, anh trở lại võ đài, nhưng lại là môn quyền Anh.

Trong suốt 5 năm sau đó, anh đạt kỷ lục 23 trận thắng, 1 bại (17 trận thắng KO), giữ đai WBC hạng nhẹ. Ngày 21.5.2005, Briggs mất đai về tay Adamek ở một trận đấu tàn bạo nhất trong lịch sử.  Ở trận tái đấu ngày 7.10.2006, Briggs lại thua. Thời gian đó đến nay, theo chẩn đoán của bác sĩ, Briggs có vấn đề về sức khỏe (hệ thống thần kinh). Anh tuyên bố giải nghệ theo lời khuyên của HLV từ đầu năm 2007 nhưng lại bất ngờ trở lại võ đài và có trận thua đáng ngờ vừa qua trước Danny Green, tay đấm lớn hơn anh 3 tuổi.

Hiếu Dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.