ĐKVĐ Tour de France dính doping

01/10/2010 00:17 GMT+7

Hôm qua, báo chí châu Âu cho biết đích thân cua-rơ người Tây Ban Nha Alberto Contador (ảnh) đã xác nhận thông tin chấn động này, và ngay sau đó người phát ngôn của Contador cũng chính thức công bố rằng cua-rơ này đã bị dương tính với một loại chất kích thích có tên gọi Clenbuterol trong suốt thời gian tham dự giải Tour de France hồi tháng 7 vừa qua.

Ảnh: AFP

Hôm qua, báo chí châu Âu cho biết đích thân cua-rơ người Tây Ban Nha Alberto Contador (ảnh) đã xác nhận thông tin chấn động này, và ngay sau đó người phát ngôn của Contador cũng chính thức công bố rằng cua-rơ này đã bị dương tính với một loại chất kích thích có tên gọi Clenbuterol trong suốt thời  gian tham dự giải Tour de France hồi tháng 7 vừa qua.

Phía cua-rơ Contador, trong một thông báo chính thức vào hôm qua, cũng đã lên tiếng giải thích nguyên nhân là do “đã ăn phải một loại thức ăn bị nhiễm độc” nên bị dương tính với chất kích thích. Trước mắt, dù sự việc chưa rõ ràng nhưng Liên đoàn Xe đạp thế giới (UCI) đã ra quyết định tạm thời cấm thi đấu đối với cua-rơ này, đồng thời tuyên bố mở một cuộc điều tra toàn bộ sự việc. Bản thân cua-rơ Contador cũng tổ chức một cuộc họp báo “để nói toàn bộ sự thật”.

Được biết, chiến tích vô địch Tour de France của Contador cùng với chức vô địch World Cup của đội tuyển bóng đá Tây Ban Nha, và chức vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng của Nadal, được xem là những dấu son chói lọi của thể thao xứ đấu bò tót suốt mùa hè qua. Vì vậy, sự kiện cua-rơ Contador dính doping đã kiến người dân nước này ngỡ ngàng.

G.L
(BBC)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.