Đời golfer thật bất hạnh

13/01/2010 10:35 GMT+7

Trong khi thế giới golf đang thất vọng cho cuộc hôn nhân của Tiger Woods, lại có thêm thông tin về một vụ ly hôn nổi tiếng nữa...

Greg Norman và Chris Evert (phải), hạnh phúc thật ngắn ngủi! - Ảnh: Getty Images

Trong khi thế giới golf đang thất vọng cho cuộc hôn nhân của Tiger Woods, lại có thêm thông tin về một vụ ly hôn nổi tiếng nữa...

Một trong những cặp đôi đẹp nhất trong làng thể thao là golfer từng một thời đứng ở vị trí số 1 thế giới có biệt danh “Cá mập trắng” Greg Norman và tay vợt một thời đứng ở vị trí số 1 thế giới Chris Evert vừa bí mật ly hôn ở Florida tuần qua. Họ ly thân từ tháng 10.2009, và mất 3 tháng để làm các thủ tục ly hôn.

Cặp Norman - Evert cưới nhau vào tháng 7.2008 ở Bahamas trong một lễ cưới xa hoa trị giá 2,3 triệu USD. Ngay sau tuần trăng mật, tay golf Norman lên đường đến Anh dự giải British Open, 1 trong 4 giải lớn của làng golf (gọi là Major, gần giống với Grand Slam bên quần vợt). Tại đây, Norman suýt nữa trở thành tay golf lớn tuổi nhất giành chức vô địch. “Nhờ có tình yêu của Evert mà tôi từ một kẻ bị coi là hết thời bỗng chơi hay hẳn lên”, Norman thổ lộ.

Ai cũng nghĩ đây là bến đỗ cuối cùng của cặp vợ chồng đều đã 55 tuổi này. Trước đó, Norman đã trải qua cuộc hôn nhân kéo dài 26 năm với Laura Andrassy và khi ly hôn, ông phải chia cho Laura 115 triệu USD. Còn Evert, tay vợt từng 18 lần giành các chức VĐ Grand Slam đơn nữ đã nổi tiếng với việc hủy bỏ đám cưới với tay vợt số 1 thế giới thập niên 1970 Jimmy Connors. Sau đó, bà trải qua cuộc hôn nhân 8 năm với một tay vợt Anh rồi cưới nhà vô địch trượt tuyết Andy Mill sống với nhau 18 năm trước khi sống cùng Norman. Khi ly hôn Mill, Evert đã chia cho chồng cũ 7 triệu USD.

Điều khá đặc biệt là trước khi Norman và Evert quan hệ tình ái thì Evert là bạn thân của Laura, Norman là chiến hữu của Mill. Người ta đồn rằng Norman và Evert chia tay nhau bởi cái tôi của cả hai quá lớn, không ai chịu nhượng bộ ai trong cuộc sống chung. Trong vụ ly hôn này, có lẽ Norman không phải chi nhiều tiền như cuộc ly hôn đầu bởi Evert cũng là một người khá giàu có.

Cuộc ly hôn của Norman rồi vụ scandal tình ái sắp dẫn đến ly hôn của Tiger Woods cho thấy đời sống tình cảm của các tay golf, những người có thái độ rất điềm đạm khi thi đấu, khá sóng gió. Norman và Tiger không phải là các tay golf cá biệt gặp bất hạnh, mà còn rất nhiều đồng nghiệp của họ nữa.

Tay golf Nick Faldo trải qua 4 mối quan hệ và tất cả đều kết thúc trong cay đắng. Buồn hơn nữa là tay golf đẹp trai Fred Couples. Vợ ông, Deborah, trong một bữa tiệc đã nhậu say khướt, leo lên bàn nhảy với một người bạn và bứt hết cúc áo trên người. Fred chia khá nhiều tiền cho Deborah sau khi họ ly hôn nhưng bà này tiêu tiền nhanh quá, phá sản và nhảy từ nóc nhà cao tầng xuống tự tử năm 2001. Vợ thứ 2 của Fred bị chết vì bệnh ung thư vú. Cuộc đời ông đầy bi kịch: mẹ ông chết vì ung thư, cha ông chết vì bệnh máu trắng.

Tay golf béo phục phịch từng 2 lần giành giải Major, John Daly thì có cuộc đời bi kịch theo kiểu khác. Đây là tay golf từng nghiện rượu, đã dùng cocaine và rất ham bài bạc. Daly đã tổng kết rằng mình đã nướng vào các sòng bài tổng cộng 60 triệu USD. Và các cuộc hôn nhân của Daly ồn ào như cuộc đời của ông. Daly bỏ vợ đầu sau 3 năm chung sống. Ông cưới vợ hai Bettye được 1 năm rồi ly hôn. Lý do? Bettye đã dối trá ông về tuổi tác của cô ta. Lúc mới gặp, Bettye nói với Daly cô mới 25 tuổi. Nhưng sau 1 lần cùng nhau nhậu say khướt, Bettye đã để lộ bí mật: thực ra cô đã 35 tuổi. Còn người vợ thứ 4 vừa ly hôn của Daly đã từng cầm dao rượt theo ông để xin tí huyết trong một nhà hàng...

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.