Đời nữ cầu thủ Việt Nam: Chỉ mong nhận được lời tỏ tình!

29/08/2016 09:23 GMT+7

Yêu nghề đến mức tuyệt đối và đủ vững vàng để vượt qua mọi trở ngại nhưng cũng đủ... mềm yếu để không bao giờ quên mình là con gái. Ấy là câu chuyện về các nữ cầu thủ VN.

Hơn 1 triệu đồng tiền đền bù thanh sắc
Hà Nội tháng 7 trời nóng như thiêu như đốt. Tôi trang bị đủ khẩu trang, áo chống nắng, găng tay hai lớp rồi mới dám phi xe máy vào Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ quốc gia ở tận Mỹ Đình. Đội tuyển bóng đá nữ tập ở đây để chuẩn bị cho giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á. Vừa cất tiếng chào đã nghe thủ môn Kiều Trinh la lên: “Ối trời đất ơi. Chị kín như ninja thế này sao bọn em nhận ra nổi”. Trong khi tôi che kín như bưng mà mặt vẫn đỏ phừng phừng, còn Trinh ngồi ở vệ cỏ, nắng quái xuyên thẳng vào người. Cô vừa trò chuyện vừa thoa kem chống nắng lên khuôn mặt khá thanh tú: “Là con gái ai chả thích giữ gìn làn da cho thật trắng trẻo mịn màng. Nhưng chị nhìn xem, bọn em cứ phải phơi đầu trần ra nắng dẫu thời tiết mùa hè có khắc nghiệt đến đâu. Em cứ cẩn thận bôi kem chống nắng mấy lớp chứ cũng biết chẳng thắng nổi ông giời”.
Tôi ngó vào phòng tiền đạo Minh Nguyệt, thấy trên bàn trang điểm có cả lô cả lốc kem chống nắng, kem dưỡng da, liền trêu: “Dạo này đầu tư ác liệt quá nhỉ”. Nguyệt cười: “Khổ, mấy năm trước em chủ quan, cứ chúi đầu vào tập luyện, chẳng chăm sóc da dẻ gì cả. Đến một hôm ngồi trước gương, giật bắn mình vì thấy má xuất hiện vết nám. Lúc ấy mới thấy hoảng. Mua kem chống nắng về dùng, rồi kem chống lão hóa các kiểu. Nhưng nám vẫn hoàn nám. Buồn ghê. Nhưng kệ, yêu nghề quá rồi nên mấy vết nám này cũng chả thấm tháp gì”.
Năm ngoái, trong một lần phỏng vấn ông Lê Hoài Anh, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá VN (VFF), chúng tôi đã nghe một thông tin rất thú vị: “Ngoài tiền công cho đội tuyển nữ VN, VFF đã quyết định chi thêm một khoản nữa gọi là đền bù thanh sắc, mỗi tháng mỗi cầu thủ được hơn 1 triệu đồng”. Kiều Trinh bảo: “Cái khoản ấy không quá nhiều nhưng cũng khiến chúng em vui lắm vì thấy mình như được yêu thương, chăm sóc!”.
Con gái là thế đấy, nhận một hành động, một cử chỉ quan tâm dù nhỏ thôi nhưng nếu chân thành, vẫn khiến họ chảy nước mắt vì cảm động.
Thủ môn Kiều Trinh thoa kem chống nắng Quỳnh Mai
Duyên thật khó tìm
Có gắn bó với các cô gái đá bóng mới thấy sức chịu đựng của họ trên ngưỡng tuyệt vời. Không chỉ đơn giản chỉ là chịu đựng những thứ mà ai cũng nhìn thấy như cái nắng, cái gió, cái mưa mà còn nhiều điều khó nói khác nữa. HLV Mai Đức Chung trìu mến nói về những “đứa con” mà ông hết mực yêu thương: “Con gái đi đá bóng thua thiệt đủ đường. Nhan sắc cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì thế nhiều cầu thủ trở nên tự ti, không dám giao tiếp với xã hội, thu mình trong vỏ ốc. Chuyện yêu đương cũng chẳng dễ như nghề nghiệp khác. Nếu không hiểu cầu thủ nữ, không đồng cảm với họ bằng trái tim, bằng tấm lòng thì thật khó huấn luyện bởi so với nam, các cô rất dễ bị tổn thương”.
Nhiều năm trước chuyện cựu thủ môn Kim Hồng khi còn khoác áo cầu thủ đã từng đẩy xe bánh mì đi bán dạo mỗi tối sau giờ tập luyện, chuyện tiền vệ Kim Hồng từng suýt giải nghệ vì không có tiền phẫu thuật dây chằng đầu gối khiến nhiều người phải suy nghĩ. Nhưng những khó khăn về mưu sinh lại không khiến chúng tôi suy nghĩ về chuyện tình cảm của họ. Hạnh phúc cá nhân dường như vẫn chạy trốn các cầu thủ nữ của chúng ta. Rất ít người đã lập gia đình như cựu tiền vệ Bùi Thị Hiền Lương, Văn Thị Thanh, Đỗ Thị Ngọc Châm… Hôm gặp Kiều Trinh, tôi hỏi: “Bao giờ thì yêu đấy?”. Trinh cười: “Duyên chưa đến thì biết làm sao bây giờ. Em cũng mong một ngày nào đấy, nhận được một đóa hồng đỏ thắm kèm một lời tỏ tình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.