Đối thủ của Pacquiao bị bắt vì giết vợ

20/04/2010 08:33 GMT+7

Là một trong những võ sĩ nổi tiếng nhất Nam Mỹ nhưng Edwin Valero đã tự hủy hoại sự nghiệp của mình.

Là một trong những võ sĩ nổi tiếng nhất Nam Mỹ nhưng Edwin Valero đã tự hủy hoại sự nghiệp của mình.

Làng quyền Anh thế giới vừa một phen rúng động khi hay tin võ sĩ Edwin Valero, người sẽ là đối thủ tiếp theo của huyền thoại Manny Pacquiao, vừa bị bắt vì hành vi giết vợ.

Theo Reuters, cảnh sát Venezuela đã tiến hành bắt giam Valero vào hôm Chủ nhật vừa qua sau khi cô vợ của anh này chết tại khách sạn InterContinental ở thành phố Valencia. Ông Wilmer Flores, một quan chức cảnh sát cho biết, Jennifer Carolina Viera de Valero, vợ của Valero, đã chết sau khi bị đâm ba nhát chí mạng.  Ông Flores cũng cho biết Valero đã thừa nhận hành vi giết vợ. “Valero đã xuống quầy tiếp tân của khách sạn và nói rằng anh ta đã giết vợ”.

Valero sinh ngày 3.12.1981 tại Mérida, Venezuela, là một trong những võ sĩ nổi tiếng nhất tại Nam Mỹ. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Valero thượng đài 27 trận và thắng knock-out trong tất cả các trận đấu đó. Võ sĩ 28 tuổi này đã từng giành đai vô địch của WBA hạng super featherweight vào năm 2006. Sau đó, Valero chuyển lên thi đấu hạng lightweight và giành đai vô địch của WBC vào năm 2009. Với những thành tích ấn tượng này, võ sĩ người Venezuela nhiều khả năng sẽ trở thành đối thủ tiếp theo của huyền thoại 7 lần giành chức vô địch ở các hạng cân khác nhau, Manny Pacquiao. Tuy nhiên, trận đấu được chờ đợi này chưa diễn ra thì Valero đã phạm tội.

 
Valero đã bị cảnh sát bắt ngay sau khi vụ việc xảy ra

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên võ sĩ này dây dưa với pháp luật. Vào ngày 27.9.2009, một người đàn ông đã tố cáo rằng mẹ và chị gái của Valero bị võ sĩ này hành hung. Đáp lại, anh này cho rằng lời tố cáo đó chỉ nhằm làm hạ uy tín của anh. Sau đó, chính mẹ Valero đã nói rằng anh không làm gì sai. Không tìm được bằng chứng, cảnh sát đã không thể làm gì.

Chưa dừng ở đó, vào ngày 25.3 vừa qua, Valero một lần nữa gặp rắc rối khi cảnh sát nghi ngờ anh hành hung vợ. Jennifer đã phải nhập viện vì những vết thâm tím trên cơ thể cũng như bị dập phổi. Valero cho rằng anh vô tội và vợ anh bị ngã từ trên cầu thang xuống. Tương tự như lần trước, Jennifer nói với cảnh sát rằng cô đã không cẩn thận và bị ngã. Tuy nhiên, lần này cảnh sát không tin vì trước đó Jennifer đã từng phải vào viện hai lần vì những vết thương tương tự. Valero đã phải trải qua 6 tháng trong một trung tâm chữa trị tâm thần. 

Lam Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.