Drogba nhận ‘cú tát” cho tham vọng trở thành Chủ tịch LĐBĐ Bờ Biển Ngà

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/07/2020 10:58 GMT+7

Tư cách ứng viên của Didier Drogba cho cuộc chạy đua chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Bờ Biển Ngà (FIF) vừa nhận ‘cú tát’ từ các tổ chức trong nước.

Theo quy định, Drogba cần một đề cử từ 1 trong 5 cơ quan để đủ điều kiện ứng cử chức Chủ tịch FIF. Tuy nhiên, hôm 14.7, tiền đạo huyền thoại 42 tuổi của CLB Chelsea đã nhận thêm tin xấu khi Hiệp hội các cầu thủ Bờ Biển Ngà (AFI) là cơ quan thứ 4 đưa ra lựa chọn của mình.
Theo đó, giống như 3 cơ quan trước đó, AFI đã quyết định chống lại cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của đội tuyển quốc gia nước mình. AFI cho biết họ đang ủng hộ Phó chủ tịch FIF hiện tại là Idriss Diallo, người có sự ủng hộ của các cựu tuyển thủ Bonavoji Kalou, Cyril Domoraud và Ahmed Ouattara, trong cuộc bầu cử ngày 5.9.

Dù là một huyền thoại và được CĐV ủng hộ, nhưng Drogba (trái) lại không thể có sự ủng hộ của các tổ chức bóng đá

CHỤP MÀN HÌNH

"Phù hợp với đa số thành viên của mình, hội đồng quản trị đã quyết định AFI ủng hộ Idriss Diallo. Sự lựa chọn này phù hợp với khuyến nghị của hai phần ba số đại biểu vào cuối cuộc họp hôm 10.7”, AFI cho biết trong một tuyên bố được ký bởi tổng thư ký Aruna Dindane, một cựu tuyển thủ khác. Trong khi đó, tiền vệ nổi tiếng Yaya Toure - người em trai của Kolo Toure đã ủng hộ Drogba, bày tỏ sự thất vọng: "Các cầu thủ Bờ Biển Ngà đang chơi ở châu Âu lo lắng về tình hình hiện tại và không hiểu tại sao AFI dường như không muốn ủng hộ cho Didier Drogba".
Trong số 5 cơ quan có thể tài trợ cho một ứng cử viên, 4 nhóm đã lựa chọn. Hiệp hội các HLV, như AFI, đã hỗ trợ Diallo. Hiệp hội các cựu cầu thủ và hiệp hội các trọng tài đang ủng hộ cho Chủ tịch FIF hiện tại là Sory Diabate, người cũng có sự ủng hộ của danh thủ Didier Zokora, Youssouf Falikou Fofana và Abdoulaye 'Ben Badi' Traore. Hiện Drogba chỉ còn chờ quyết định của tổ chức các bác sĩ bóng đá để chính thức trở thành ứng viên chạy đua chức Chủ tịch FIF.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.