Được & không cho Becks

17/03/2010 09:17 GMT+7

Chắc chắn Beckham sẽ không dự World Cup 2010, nhưng anh sẽ xuất hiện tại đó với vai ủng hộ viên tinh thần cho tuyển Anh.

Beckham đến bệnh viện Mehilainen ở Turku, Phần Lan - Ảnh: AFP

Chắc chắn Beckham sẽ không dự World Cup 2010, nhưng anh sẽ xuất hiện tại đó với vai ủng hộ viên tinh thần cho tuyển Anh.

David Beckham đã có mặt tại Phần Lan hôm 15.3 và tại đó anh đã trải qua một ca phẫu thuật nối gân Achilles - gân nối liền giữa xương gót chân với cơ bắp chân, thành công. Người trực tiếp ca phẫu thuật trên là tiến sĩ Sakari Orava - một trong những chuyên gia hàng đầu trên thế giới về chấn thương gân Achilles. Phát biểu trên Reuters, ông Orava nói: “Mọi thứ ổn. Ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi và thành công”.

Khi được hỏi đến cơ hội bình phục sớm để có thể góp mặt ở VCK World Cup vào mùa hè tới của Beckham, ông Orava khẳng định chắc chắn là không, “Becks phải dưỡng thương ít nhất sáu tháng. Tôi nghĩ anh ấy nên chấp nhận sự thật này”, Orava nói tiếp.

 Beckham là người rất giàu nghị lực. Trong quá trình phẫu thuật, anh ấy không than van lấy nửa lời. Tôi tin với nghị lực phi thường đó, anh ấy sẽ mau chóng bình phục

Sakari Orava

Tuy nhiên, như vậy cũng không có nghĩa cơ hội xuất hiện ở World Cup của Beckham với tuyển Anh đã chấm dứt. HLV trưởng tuyển Anh, Fabio Capello, vừa qua ngoài việc gọi điện an ủi cậu học trò, mặt khác xác nhận thông tin sẽ sắp xếp một chỗ cho Beckham, theo tuyển Anh đến Nam Phi mùa hè tới.

“Chúng tôi đang xem xét lời đề nghị của Capello. Nếu Becks chấp thuận, tuyển Anh vẫn luôn chào đón cậu ấy. Tại đó, cậu ấy sẽ vào vai một đại sứ thiện chí, ngoài ra còn mang ý nghĩa khích lệ đồng đội ở tuyển Anh. Chúng tôi nghĩ cơ hội cậu ấy gật đầu là khá cao...”, chủ tịch LĐBĐ Anh, Lord Triesman, xác nhận.

Trong khi đó, ông thầy Capello cũng đã đưa ra lời động viên rất thiết thực. “Khi nào tôi còn dẫn dắt tuyển Anh, Becks vẫn còn cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia. Tôi hy vọng anh ấy sẽ mau chóng bình phục và lấy lại phong độ để chuẩn bị cho EURO 2012 (tổ chức tại Ba Lan và Ukraine), bởi anh ấy luôn là một trong những cầu thủ tốt nhất của chúng tôi”.

Sau những lo lắng, những lời động viên rất chân thành, khiến Beckham cảm thấy rất phấn chấn qua lời phát biểu: “Dù buồn nhưng tôi chân thành cảm ơn tất cả những người đã gửi tin nhắn động viên tôi. Tôi hy vong sẽ nhanh chóng hồi phục hoàn toàn trong thời gian ngắn nhất”.

Còn người đại diện của Becks, ông Simon Oliveira, vừa qua cũng đã lên tiếng bảo vệ sự nghiệp của thân chủ mình: “Sự nghiệp của Becks chưa kết thúc. Ngay cả khi anh ấy bỏ lỡ World Cup thì vẫn rất nhiều đội bóng muốn có anh ấy”.

Các chấn thương của Becks

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.