Europa League: Người Anh không vui

28/08/2010 09:28 GMT+7

Ngoài việc Aston Villa bị loại ở vòng play-off, các đội bóng Anh còn lại đều gặp phải những đối thủ khó chơi ở vòng bảng Europa League.

Các cầu thủ Aston Villa để thua ngay trên sân nhà trước Rapid Vienna - Ảnh: AFP

Ngoài việc Aston Villa bị loại ở vòng play-off, các đội bóng Anh còn lại đều gặp phải những đối thủ khó chơi ở vòng bảng Europa League.

Trong loạt trận lượt về play-off Europa League, Aston Villa là đội gây bất ngờ và thất vọng nhất. Họ đã có lợi thế lớn là trận hòa 1-1 trên sân Rapid Vienna, mọi thứ càng thuận lợi cho họ khi Agbonlahor ghi bàn mở tỷ số phút 22. Nhưng sau đó, hàng thủ Aston Villa chơi như mơ ngủ và để thua 3 bàn. Với thất bại 2-3 trên sân nhà, Aston Villa đã bị Rapid Vienna loại với tỷ số chung cuộc 4-3. Hậu vệ Habib Beye là người mắc lỗi trong 2 bàn thua của Aston Villa đã gửi lời xin lỗi đến CĐV nhà và tự nhận là người chịu trách nhiệm lớn nhất: “Tôi đã liên quan đến 2 bàn thua. Nhưng trong bóng đá thỉnh thoảng vẫn xảy ra những điều như vậy. Bạn luôn muốn mọi thứ hoàn hảo nhưng lại không thể làm được như thế. Có thể coi Rapid Vienna chính là khắc tinh của đội bóng thành Birmingham. Mùa giải trước, cũng ở vòng play-off Europa League, đội bóng nước Áo đã loại Aston Villa nhờ luật bàn thắng sân khách.

Ngoài Aston Villa, hai đội bóng mạnh khác bị loại ở vòng này là Feyenoord (đoạt UEFA Cup 2002) và Galatasaray (đoạt UEFA Cup 2000). Dù có lợi thế thắng 1-0 trận lượt đi nhưng Feyenoord lại để thua 0-2 trước Gent của Bỉ trận lượt về. Còn Galatasaray bị Karpaty Lviv của Ukraine loại theo luật bàn thắng sân khách (lượt đi hòa 2-2 trên sân nhà, lượt về hòa 1-1).

Chiều hôm qua, UEFA đã tiến hành bốc thăm 12 bảng của Europa League. Trong số 12 bảng đấu, bảng J có thể coi là tử thần. Karpaty Lviv sau chiến công loại Galatasaray sẽ phải gặp Sevilla, PSG và Dortmund. Hai đội bóng Anh có mặt tại vòng bảng Europa League cũng không cảm thấy hài lòng lắm khi họ rơi vào những bảng đấu nhiều cạm bẫy. Liverpool nằm ở bảng K cùng Steaua Bucharest của Romania, Napoli của Ý và Utrecht của Hà Lan. Trong 3 CLB này, không có đội nào quá mạnh nhưng cũng không có đội nào quá yếu. Với cách mà Liverpool trải qua những thời khắc khó khăn trên sân Trabzanspor vừa qua thì họ sẽ không thể chủ quan.

Man City được nằm chung bảng với Juventus, Lech của Ba Lan và R.B Salzburg của Áo. Trận đấu Man City – Juventus sẽ được coi là hấp dẫn nhất trong tất cả các trận của vòng bảng Europa League.

Tây Ban Nha là quốc gia đóng góp nhiều đại diện nhất tại vòng đấu bảng: 4 đội. Ngoài Sevilla, các đội còn lại là Atletico, Villarreal và Getafe đều rơi vào bảng đấu dễ thở.

Vòng bảng Europa League sẽ tiến hành lượt đầu tiên vào 16.9 và kết thúc vào 16.12.2010. Hai đội nhất nhì của 12 bảng đấu sẽ được vào vòng 1/16 cùng với 8 đội xếp thứ 3 vòng bảng Champions League.

Anh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.