Federer muốn đi du lịch bụi sau khi 'treo vợt'

01/08/2013 17:00 GMT+7

(TNO) Huyền thoại làng quần vợt Roger Federer vừa tiết lộ kế hoạch trong tương lai sau khi chia tay sự nghiệp quần vợt. Theo đó, tay vợt người Thụy Sỹ muốn vào vai một lữ khách khám phá nhiều miền đất mới.

(TNO) Huyền thoại làng quần vợt Roger Federer vừa tiết lộ kế hoạch trong tương lai sau khi chia tay sự nghiệp quần vợt. Theo đó, tay vợt người Thụy Sỹ muốn vào vai một lữ khách khám phá nhiều miền đất mới.

>> Federer lại thua sốc trên sân nhà
>> Federer được tặng bò ở quê nhà
>> Pete Sampras: Khó ai phá kỉ lục vô địch Wimbledon của tôi và Federer

Federer muốn đi du lịch bụi sau khi 'treo vợt'
Federer muốn đến những nơi chưa từng được đến - Ảnh: AFP

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên website thể thao spox.com của Đức, “tàu tốc hành” (biệt danh của Federer) đã vạch ra những dự định sẽ thực hiện khi giải nghệ. Thay vì trở thành một huấn luyện viên, cựu số 1 thế giới lại có ước mơ khác, đó là xách ba-lô đi du lịch bụi.

“Tôi rất muốn trở thành một lữ khách với hành trang là ba-lô đeo trên mình và đi du lịch nhiều nơi trên thế giới. Chắc chắn sau khi giải nghệ, tôi sẽ thực hiện nhiều chuyến đi đến các vùng đất mới.

Đặc biệt, tôi vô cùng hứng thú với phong cách đi du lịch bụi. Tôi muốn đến những đất nước mà bản thân chưa từng đến được, muốn khám phá những thành phố hoặc quan sát mọi thứ từ một góc nhìn khác”, Federer chia sẻ.

Tuy nhiên, có lẽ ngày Federer “treo vợt” hãy còn khá xa bởi lúc bấy giờ tay vợt này vẫn chưa có ý định dừng lại. Được biết, tay vợt đã rớt xuống hạng 5 thế giới vẫn đặt ra mục tiêu giành 20 Grand Slam trong sự nghiệp. Để làm được điều này, Federer phải chinh phục thêm 3 danh hiệu nữa bởi anh hiện sở hữu 17 chức vô địch Grand Slam.

Dù biết trong bối cảnh làng quần vợt đang chịu sự thống trị của Novak Djokovic, cũng như sự tiến bộ của Andy Murray sẽ khiến “tàu tốc hành” không dễ để về ga cuối trên hành trình tìm kiếm thêm Grand Slam, song Federer cho biết bản thân vẫn còn khát khao giành vinh quang rất lớn.

“Tôi sẽ không dừng lại với 17 danh hiệu Grand Slam có được. Thậm chí trong những lúc đi nghỉ mát, tôi vẫn luôn nghĩ về quần vợt. Vốn biết gia đình mang ý nghĩa quan trọng hơn hết, song quần vợt luôn trở thành một điều không thể thiếu trong tôi…”, ngôi sao đã 31 tuổi thổ lộ.

Trong một diễn biến mới liên quan đến Roger Federer, tay vợt này có thể sẽ bỏ lỡ giải Montreal Masters diễn ra tại Canada vào tuần tới do gặp phải chấn thương lưng.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.