Federer sang Nam Phi làm từ thiện

22/02/2013 16:38 GMT+7

(TNO) Tranh thủ thời gian không thi đấu, tay vợt số 2 thế giới Roger Federer đã có chuyến đi sang Nam Phi làm từ thiện. Đây là một hoạt động của quỹ từ thiện do huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ sáng lập nhằm giúp đỡ trẻ em ở lục địa đen.

(TNO) Tranh thủ thời gian không thi đấu, tay vợt số 2 thế giới Roger Federer đã có chuyến đi sang Nam Phi làm từ thiện. Đây là một hoạt động của quỹ từ thiện do huyền thoại quần vợt người Thụy Sỹ sáng lập nhằm giúp đỡ trẻ em ở lục địa đen.

>> Federer gục ngã trước tay vợt hạng 39 thế giới
>> Federer thua sốc ở Hà Lan, Nadal vất vả tại Brazil
>> Serena Williams thua sốc, Federer thắng chật vật

Federer sang Nam Phi làm từ thiện
Federer là một trong những tay vợt được yêu mến nhất - Ảnh: AFP

“Người anh lớn Roger”! Đó là cách gọi của các giáo viên trường làng ở Govhu, một nơi hẻo lánh tại Nam Phi đối với Roger Federer, một trong những tay vợt vĩ đại nhất trong lịch sử quần vợt thế giới. Khi thăm nơi đây, anh gặp những đứa trẻ ở tuổi sắp đến trường, mỉm cười với chúng và yêu cầu chúng đoán xem anh chơi môn thể thao nào.

Hầu hết những đứa trẻ mới lên ba với những đôi mắt sáng ngời nơi đây không có khái niệm người khách này là ai, nhưng một đứa đã nhanh hơn số còn lại hét lanh lảnh rằng: “chú chơi quần vợt”. Hài lòng, Federer giơ lòng bàn tay phải bị chai cứng trong 23 năm cầm vợt và so sánh với bàn tay trái còn mềm mại của anh.

Có một số ít nơi trên thế giới mà ở đó, người đàn ông được xem là huyền thoại quần vợt và giữ kỷ lục 17 danh hiệu Grand Slam không được nhận ra ngay. Ở đây, vùng nông thôn Nam Phi, nơi anh đến thăm một trong những ngôi trường được sự hỗ trợ của tổ chức từ thiện do mình sáng lập, tay vợt người Thụy Sỹ xa lạ với bọn trẻ nhưng đã thu hút sự chú ý và tò mò của chúng.

Trong căn phòng học mát rượi, những đứa trẻ bé xíu cố ngước đầu, mắt dán chặt vào tay vợt cao lớn và xem anh đánh bóng vào tường để minh họa cho cách vung vợt.

Nơi anh đến thăm là một ngôi làng nằm cách con đường được trải nhựa gần nhất đến 20km. Ở đây, đường sá nứt nẻ, bụi mịt mù nhưng lại có những phụ nữ người Venda nhảy múa để chào mừng vị khách nổi tiếng thế giới trong những bộ trang phục tươi tắn.

“Trái tim tôi ở Nam Phi, qua mẹ của tôi. Mẹ tôi ở đây và tôi cũng dành nhiều thời gian cho nơi này. Đây là chỗ tôi thấy gắn bó nhất”, anh nói với phóng viên Reuters. Federer có cha là người Thụy Sỹ và mẹ là người Nam Phi.

Tổ chức từ thiện của Roger Federer ủng hộ 40 ngôi trường mẫu giáo trong khu vực này và chi hơn 3 triệu USD mỗi năm cho các dự án giáo dục tại Nam Phi, Botswana, Zambia, Zimbabwe, Malawi, Ethiopia và quê nhà Thụy Sỹ. Nhờ đó, hơn 50.000 trẻ em đã hưởng lợi từ các nỗ lực của tổ chức này trong năm 2012 đối với sứ mệnh cải thiện chất lượng giáo dục ở cấp mẫu giáo và tiểu học.

Quốc Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.