FIFA bị Durban tố cáo “quỵt” tiền

09/10/2010 09:36 GMT+7

Thành phố Durban ở Nam Phi, một trong những địa điểm tổ chức World Cup 2010, đã tố cáo FIFA nợ tiền thành phố này vào hôm qua.

SVĐ trung tâm của Durban, nơi diễn ra trận bán kết giữa TBN - Đức - Ảnh: Fifa.com

Thành phố Durban ở Nam Phi, một trong những địa điểm tổ chức World Cup 2010, đã tố cáo FIFA nợ tiền thành phố này vào hôm qua.

Michael Sutcliffe, một lãnh đạo thành phố, cho biết FIFA nợ họ 10% doanh thu từ tiền vé đã thỏa thuận và tiền công cho những công việc mà các nhà tổ chức World Cup yêu cầu thực hiện. Sutcliffe nói với AFP: “Chúng tôi cần được trả gấp. Chúng tôi sẵn sàng thực hiện bước kế tiếp. FIFA không trả cho chúng tôi cái gì cả”. Sutcliffe khẳng định bên cạnh 10% tiền vé đã thỏa thuận, FIFA còn nợ thành phố này tiền điện, nước và chi phí cho các hoạt động dọn dẹp hậu World Cup. Tờ The Times ở Nam Phi cũng tiết lộ toàn bộ 9 thành phố tổ chức World Cup đều đòi nợ FIFA.

Phản ứng trước việc này, cơ quan điều hành bóng đá thế giới khẳng định đây là vấn đề giữa các thành phố và Ủy ban tổ chức địa phương. Trong khi đó, Danny Jordaan, trưởng ban tổ chức của Nam Phi, cho biết: “Các số liệu về tiền vé đang được kiểm toán. Một khi hoàn tất việc này, các thành phố sẽ nhận được 10% tiền vé theo thỏa thuận”, Jordaan nói với AFP.

S.D
(Theo AFP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.