FIFA tiếp tục trừng phạt quan chức tham nhũng

24/09/2011 09:10 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 24.9 (giờ VN), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ra quyết định đình chỉ công tác 26 tháng đối với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Guyana (Guyana FA) Colin Klass do có liên quan đến vụ bê bối hối lộ của Mohamed bin Hammam.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Guyana Colin Klass - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng nay, 24.9 (giờ VN), Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ra quyết định đình chỉ công tác 26 tháng đối với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Guyana (Guyana FA) Colin Klass do có liên quan đến vụ bê bối hối lộ của Mohamed bin Hammam.

Theo Reuters, ông Colin Klass bị kết tội có hành vi vi phạm các quy tắc đạo đức của FIFA.

“Ủy ban đạo đức FIFA dưới sự chủ trì của Claudio Sulser hôm nay đã quyết định cấm Colin Klass tham gia các hoạt động liên quan đến môn bóng đá trong 26 tháng”, một tuyên bố của FIFA cho hay.

Theo đó, Klass sẽ “ngồi chơi xơi nước” đến tháng 10.2013 và bị phạt 5.000 francs Thụy Sĩ (khoảng 5.500 USD) và được quyền kháng cáo.

Cụ thể, Klass sẽ mất chỗ trong ban điều hành môn futsal và bóng đá bãi biển của FIFA và mất chức Chủ tịch Guyana FA, được ông Klass nắm giữ từ năm 1989.

Klass là một đồng minh lâu năm của cựu Phó chủ tịch FIFA Jack Warner, người vừa từ chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Bắc Trung Mỹ và vùng Caribbean (CONCACAF) vì lý do tương tự sau 3 thập niên nắm quyền.

Trong cuộc họp để nghe việc ứng cử chức Chủ tịch FIFA của Mohamed bin Hammam, Klass được cho là người cũng “xếp hàng” để nhận món quà từ các nhân viên của Liên đoàn bóng đá Caribbean (CFU), trong đó có một phong bì chứa một xấp tờ 100 USD.

Hiện tại, FIFA vẫn đang tiếp tục điều tra cáo buộc đối với 15 quan chức của CFU, những người bị cho là nhận 40.000 USD từ cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Mohamed bin Hammam ở một cuộc họp trước thềm bỏ phiếu bầu chức Chủ tịch FIFA.

Trước đó vào tháng 7 vừa rồi ông bin Hammam bị cấm hoạt động trong lĩnh lực bóng đá suốt đời và mất quyền kháng cáo vào tuần trước. Tuy nhiên, theo cựu Chủ tịch AFC, ông đã kiện phán quyết của FIFA lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Trong khi đó, FIFA dự kiến sẽ nghe lời khai của các quan chức CFU vào tháng tới, trong đó có cả Tổng thư ký Guyana FA là Noel Adonis. Đứng đầu cuộc điều tra sẽ là cựu giám đốc FBI Louis Freeh.

Ngày 21.10 tới, Chủ tịch Sepp Blatter dự kiến sẽ cung cấp chi tiết dự án phòng chống tham nhũng để làm “sạch” bóng đá và hình ảnh của FIFA.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.