Gái gọi gây rúng động bóng đá Pháp ghi điểm tại LHP Cannes 2019

23/05/2019 18:43 GMT+7

Zahia Dehar, gái gọi vị thành niên 17 tuổi trong bê bối “ăn bánh trả tiền” của hai ngôi sao bóng đá Pháp Franck Ribery và Karim Benzema hồi năm 2009, được ca ngợi là “nguồn năng lượng chính” của bộ phim “Cô gái dễ dãi” trình chiếu tại Liên hoan Phim (LHP) Cannes 2019.

Nổi tiếng một thời khi là gái gọi vị thành niên, nhân vật chính trong vụ tai tiếng làm rúng động tuyển Pháp năm nào, nay Zahia Dehar lại khiến những nhà phê bình bối rối với màn ra mắt màn ảnh rộng gây bất ngờ tại LHP Cannes. Tận dụng vụ ồn ào “ân ái” với hai ngôi sao bóng đá Pháp khi mới 17 tuổi, cô gái Pháp gốc Algeria đã gầy dựng tên tuổi trên mạng xã hội và ra mắt nhãn hiệu nội y riêng.
Zahia gây ấn tượng với những nhà bình luận phim với khả năng diễn xuất của mình AFP
Tuy nhiên, trong “An Easy Girl” (tạm dịch “Cô gái dễ dãi”), Zahia đã thể hiện khả năng diễn xuất ấn tượng, chứ không chỉ dừng lại ở hình ảnh một cô gái với cái bĩu môi mời gọi mà các tạp chí lá cải vẫn luôn đăng tải. Thậm chí, nhiều nhà phê bình phim còn so sánh Zahia với ngôi sao của điện ảnh Pháp thập niên 1960 Brigitte Bardot, với một cảnh quay trên bãi biển lặp lại cảnh mở màn trong phim “Contempt” của Jean-Luc Godard. “Cái bĩu môi của cô ấy, diễn xuất đầy nữ tính khiến người ta nghĩ đến một Bardot trẻ”, nhà phê bình Jon Frosch viết.
Zahia Cô gái 27 tuổi nói với AFP rằng không chút lo ngại chuyện người xem sẽ chỉ ra những điểm tương đồng giữa nhân vật cô gái tiệc tùng mà cô thể hiện với chính con người của cô trong đời thực. Trong phim, nhân vật của Zahia lôi kéo cô em họ ngây thơ mới 16 tuổi vào một thế giới ăn chơi hào nhoáng nhưng cũng đầy những giao dịch không có tình người trên những chiếc du thuyền và nhà hàng sang trọng ở Côte d'Azur.
Zahia cho rằng bộ phim này chính là lời đáp trả cho cụm từ “cô gái dễ dãi” mà người đời vẫn ném vào phụ nữ với hàm ý sỉ nhục trong nhiều thập niên qua: “Cô gái dễ dãi không phải là xấu, đối với tôi nó mang nghĩa rất tích cực. Đó là người phụ nữ thoải mái với ham muốn tình dục của cô gấy và bình đẳng với nam giới. Đó là một thuật ngữ mà xã hội dùng nó để giam cầm phụ nữ”.
Zahia (giữa) từng khiến Ribery và Benzema lao đao CHỤP MÀN HÌNH
Nhà phê bình Wendy Ide của tạp chí Screen ca ngợi thần thái mà Zahia mang lại cho nhân vật của mình vàcho rằng đây là phim hay nhất cho đến nay của đạo diễn Rebecca Zlotowski, một trong số những nữ đạo diễn Pháp đang lên. Zlotowski phát biểu rằng Zahia là sự chọn lựa hoàn hảo cho “câu chuyện đi ngược lại đạo đức” của mình, và rằng bà “rất có thiện cảm với những người phụ nữ từng bị dìm xuống bùn”.
Zahia (thứ 2 từ phải sáng) cùng đoàn làm phim "Cô gái dễ dãi" tại LHP Cannes 2019 AFP
Nhà làm phim nói rằng vào thời điểm mà phụ nữ đưa thêm nhiều câu chuyện của mình lên màn ảnh, bà “cảm thấy rất hài lòng khi dám thể hiện những người phụ nữ không sống trong sự rập khuôn của những hành vi được xem là nữ tính”. “Chẳng cần phải trở thành một nhà nữ quyền để thể hiện những người phụ nữ trong vai trò các nữ phi hành gia, các nữ bác sĩ phẫu thuật thần kinh”, Zlotowski nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.