Gareth Bale = 87 triệu bảng + Morata

04/08/2013 00:05 GMT+7

Thương vụ chuyển nhượng kỷ lục này được báo chí Anh và Tây Ban Nha cùng khẳng định sẽ hoàn tất vào đầu tuần sau, sau khi 2 CLB Real Madrid và Tottenham đạt mọi thỏa thuận về chi phí.

Thương vụ chuyển nhượng kỷ lục này được báo chí Anh và Tây Ban Nha cùng khẳng định sẽ hoàn tất vào đầu tuần sau, sau khi 2 CLB Real Madrid và Tottenham đạt mọi thỏa thuận về chi phí.

Theo đó, Tottenham sẽ nhận 87 triệu bảng tiền mặt (phá kỷ lục cũ 80 triệu bảng của Cristiano Ronaldo) và cộng thêm tài năng trẻ Alvaro Morata - cầu thủ được định giá khoảng 10 triệu bảng. Như vậy, tổng giá trị thương vụ chuyển nhượng Bale (ảnh) từ Tottenham đến Real sẽ vào khoảng 97 triệu bảng (gần 120 triệu euro).

Trước đó, Real đã thuyết phục được Bale với các điều khoản cá nhân rất hậu hĩnh như nhận mức lương tuần 165.000 bảng (khoảng 190.000 euro), cộng với tiền thưởng và tỷ lệ phần trăm chia sẻ thương quyền hình ảnh. Bale cũng được Real ký hợp đồng đến 6 năm.

Chính vì thế, Bale đã khước từ đi cùng CLB Tottenham sang Monaco thi đấu giao hữu, và quyết định ở lại London chờ vụ chuyển nhượng đến Real hoàn tất, cũng như sẵn sàng bay sang Madrid gặp Chủ tịch Real, ông Florentino Perez. Hiện có một trở ngại nhỏ là phía Real muốn điều đình với Tottenham về việc họ muốn đổi hậu vệ Coentrao thay vì Morata, người được ví như là Raul mới (cựu danh thủ nổi tiếng một thời của Real). Tuy nhiên, do HLV Villas-Boas quá thích Morata, nên buộc lòng Real phải nhượng bộ nhằm đạt mục đích mua Bale.

Có thêm Bale cùng với Ronaldo, hai cánh của Real cực mạnh và có thể sánh với Ribery và Robben của Bayern Munich. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Di Maria mất chỗ hoặc Bale sẽ là người chiếm chỗ của Ronaldo nếu ngôi sao này muốn ra đi. 

Giang Lao

>> Gareth Bale đặt chân tới Real
>> Gareth Bale sắp phá kỷ lục thế giới về chuyển nhượng
>> Real vung tiền tấn mua Gareth Bale
>> Messi cao giá gấp 4 lần Gareth Bale

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.