Geisha - câu chuyện đằng sau thất bại không ngờ của Mike Tyson trước Buster Douglas

30/04/2020 06:30 GMT+7

Tay đấm James 'Buster' Douglas đã gây chấn động thế giới khi hạ gục nhà vô địch hạng nặng đang giữ thành tích bất bại Mike Tyson vào ngày 11.2.1990. Bí mật đằng sau thất bại này của Tyson là gì?

Ngày nay, để nói về một sự thất vọng thật sự trong thế giới thể thao thì trận thua của Mike Tyson trước James ‘Buster’ Douglas luôn là lựa chọn đầu tiên. Đối với nhiều người, việc Douglas ‘huỷ diệt’ nhà vô địch hạng nặng bất bại là câu chuyện thể thao lớn nhất từ trước đến nay mà hiếm ai nghĩ đến.
Mike Tyson, nhà vô địch hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử và đang sở hữu thành tích hoàn hảo 37 trận toàn thắng vào thời điểm đó, đã bị hạ knock-out bởi tay đấm hạng nặng số 7 thế giới trong một trận đấu khốc liệt ở Tokyo Dome, Nhật Bản.

Mike Tyson gục ngã ở hiệp đấu thứ 10

Ảnh: Chụp màn hình

Tuy nhiên, sự sụp đổ của huyền thoại người Mỹ là điều đã được dự đoán từ trước bởi lối sống tiệc tùng mà anh tận hưởng vào thời điểm đó, hệ luỵ kéo theo từ những vấn đề cá nhân mà anh gặp phải trong cuộc sống.
Khi ngã xuống đài tại Nhật Bản, Tyson bị thừa hơn 13 kg và mắc chứng trầm cảm giữa lúc cuộc hôn nhân với Robin Givens tan vỡ. Anh hầu như không tập luyện gì trước cuộc đụng độ với Douglas vì trước đó anh đã chia tay với HLV lâu năm Kevin Rooney. Có chăng chỉ là những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, đàn hát với các cô nàng geisha.

Mike Tyson trong những cuộc ăn chơi trác táng

Ảnh: Chụp màn hình

Khi nhớ về khoảng thời gian ở đất nước mặt trời mọc, Tyson cho biết: “Bên cạnh việc quan hệ với các cô gái phục vụ phòng, tôi cũng gặp những cô gái trẻ người Nhật và chuyện gì đến rồi cũng đến. Khi Robin đi ra ngoài mua sắm thì tôi đi sang một phòng khác ở khách sạn, nơi có một cô gái đã chờ sẵn. Đó là cách tôi tập luyện cho trận đấu với Douglas”.
Khi trận đấu bắt đầu, Douglas bình tĩnh và di chuyển khôn ngoan để hoá giải những đòn thế của Tyson và tung những đòn đánh chính xác về phía Mike ‘Thép’. Hiệp 8, Douglas một lần bị ngã bệt xuống sàn đấu. Tuy nhiên anh kịp đứng dậy khi trọng tài đếm đến 9.

Hậu quả mà Mike Tyson phải nhận trước Douglas

Ảnh: Chụp màn hình

Hiệp 10, đến lượt Tyson đo đài sau những cú đấm liên tiếp trúng mặt từ phía Douglas. Miếng bảo hộ răng của Tyson văng ra ngoài. Mike ‘Thép’ cố gượng dậy với một bên mắt xưng vù. Nhưng trọng tài người Mexico, Octavio Meyran đã đếm đến 10. Douglas thắng knock-out.
Đó là lần đầu tiên Tyson nằm đo ván trong 5 năm thi đấu chuyên nghiệp của mình, tuy nhiên anh cũng đã mang về 6 triệu USD tiền thưởng, trong khi số tiền cho Douglas chỉ là 1,3 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.