Gerrard có giữ được sự tập trung?

26/05/2010 08:14 GMT+7

Mặc dù đã hé lộ ý định rời Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây nhưng Steven Gerrard khẳng định rằng, những quyết định cuối cùng về tương lai của anh sẽ chỉ được đưa ra sau khi World Cup 2010 kết thúc

Steven Gerrard đang tập trung cùng tuyển Anh ở Irdning, Áo - Ảnh: AFP

Mặc dù đã hé lộ ý định rời Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới đây nhưng Steven Gerrard khẳng định rằng, những quyết định cuối cùng về tương lai của anh sẽ chỉ được đưa ra sau khi World Cup 2010 kết thúc

Có những điều bạn nghĩ rằng sẽ không bao giờ nghe nó nói ra từ miệng Gerrard. Đây là một thí dụ: “Tôi không quan tâm đến những gì xảy ra ở Liverpool vào lúc này. Hy vọng những điều có thể xảy ra sẽ xảy ra lúc tôi ở Nam Phi: Liverpool được sang tay cho ông chủ khác hay không, các cầu thủ mới đến để tăng cường cho đội bóng... Tôi không trù tính tương lai của mình hay nghĩ về nó cho đến khi World Cup kết thúc. Với tôi, giờ chỉ có tuyển Anh” - trích từ cuộc phỏng vấn trên tờ The Times.

Cầu thủ được coi là Mr. Liverpool không quan tâm đến CLB của mình là có lý do riêng của anh: hai giải đấu lớn cùng tuyển Anh là Euro 2004 và World Cup 2006, anh bị mất tập trung bởi những chuyện liên quan đến tương lai của mình, chính vì vậy anh chơi không tốt. Ngày 30.5 tới, Gerrard bước sang tuổi 30 và anh có thể xem đây là World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của mình, anh muốn chơi hay tại Nam Phi để ghi một dấu ấn nào đó trong sự nghiệp.

Cả hai lần trước vào các mùa hè 2004 và 2006, Chelsea của Mourinho đều là đội bóng gõ cửa Gerrard, cố gắng bẩy anh khỏi vùng Merseyside. “4 năm trước tại World Cup ở Đức, cứ mỗi lần về phòng sau buổi tập là đầu tôi lại quay cuồng với ý nghĩ sang Chelsea hay ở lại Liverpool. Tôi đọc báo mạng, gọi điện cho người đại diện và gia đình xem mọi người viết và nói gì về tương lai của mình. Tôi gần như không có thời gian nghỉ ngơi”.

Lần này, vẫn là Mourinho với CLB mới của ông ta là Real Madrid muốn bẩy Gerrard ra khỏi vùng Merseyside, thậm chí là nước Anh. Ngoài Real còn có Chelsea, M.U gõ cửa Gerrard với một thực tế bày ra trước mắt họ mùa giải qua là mối quan hệ giữa Gerrard và HLV Benitez bị đẩy gần đến điểm tan vỡ, Gerrard đã bắt đầu ngán những chuỗi ngày chờ đợi vinh quang trong mòn mỏi ở Liverpool, đội bóng thậm chí không được dự Champions League mùa tới.

Theo lô-gíc, ở thời điểm này, tuổi 30, tức là chỉ còn trông đợi vào một cuộc chuyển nhượng quan trọng cuối cùng trong sự nghiệp, Gerrard phải nghĩ nhiều lắm đến tương lai của mình, tại sao anh không quan tâm? Vì anh đã kiên quyết ra đi, anh không còn vương vấn giữa tham vọng cá nhân và lòng trung thành với Liverpool như 2 lần trước đây nữa. Vì anh cũng xác định cho mình điểm đến ưu tiên: Real Madrid chứ không phải Chelsea hay M.U, bởi nơi đó có Mourinho ngưỡng mộ anh đã lâu và bởi nơi đó, anh không phải đụng mặt với các CĐV Liverpool.

Chính Phong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.