Hai siêu sao điền kinh thế giới khẩu chiến vì chiếc đồng hồ bị mất cắp

25/04/2019 19:05 GMT+7

Mo Farah - người từng 4 lần vô địch Olympic và Haile Gebrselassie - VĐV nắm giữ nhiều kỷ lục thế giới, đang bị kéo vào một cuộc khẩu chiến liên quan đến chiếc đồng hồ của nhà vô địch người Anh bị mất cắp trong một khách sạn do đối thủ người Ethiopia làm chủ.

Sir Mo Farah đã công khai về câu chuyện này sau buổi họp báo giới thiệu giải London Marathon (diễn ra ngày 28.4). Ngôi sao 36 tuổi người Anh cho biết đã có một sự cố xảy ra trong quá trình anh chuẩn bị để lần thứ hai góp mặt ở giải đấu trên.
Gebrselassie cho rằng Farah đã rêu rao vu khống ông sau vụ mất cắp AFP
Cụ thể, trong thời gian lưu lại Làng Vận động viên Yaya Africa của Haile ở thủ đô Addis Ababa (Ethiopia), địa điểm mà Sir Mo chọn để tập luyện trong quá trình chuẩn bị, VĐV người Anh đã bị trộm viếng phòng đúng vào ngày sinh nhật thứ 36 của mình (23.3). Theo Sir Mo, số tài sản bị lấy đi bao gồm 2 điện thoại di động, một số tiền mặt với 4 loại ngoại tệ khác nhau có tổng giá trị khoảng 2.500 bảng (75 triệu đồng), và đặc biệt là chiếc đồng hồ đeo tay do vợ của anh mua tặng.
Báo giới Anh trích dẫn phát biểu của Sir Mo cho biết: “Haile sở hữu khách sạn này, và khi bạn lưu lại đó 3 tháng, thì sẽ rất thất vọng khi biết rằng người nào đó sở hữu cái khách sạn đó và cái loại khách sạn này lại chẳng có thể làm được điều gì để bảo vệ khách hàng. Và đến cuối cùng, họ đã không thể giải quyết được điều gì. Thế nên rất thất vọng về Haile”.
Sự bất đồng giữa hai bên bị đẩy lên cao khi VĐV từng 2 lần đoạt HCV Olympic cự ly 10.000m Gebrselassie - người từng lập 27 kỷ lục thế giới trong sự nghiệp rực rỡ của mình, đã lên tiếng cho rằng những bình luận của Sir Mo là “mánh lới gian dối”. Gebrselassie cho biết ông và khách sạn của mình “đã hỗ trợ và trách nhiệm đầy đủ đối với những sự mất mát chưa được chứng minh của anh ấy (Sir Mo Farah”.
“Khách sạn của chúng tôi có chính sách rõ ràng đối với khách lưu trú, trong đó có nêu khách cần phải khai báo nếu giữ tiền mặt nhiều hơn 350 USD, để họ được bố trí két sắt đặc biệt hoặc chuyển số tiền đó cho những nhân viên phụ trách giữ hộ. Trớ trêu thay, Mo Farah đã phản đối đề nghị này từ khách sạn của chúng tôi khi được hỏi là anh ta có cần một két sắt hay không. Về mặt pháp lý, chúng tôi không phải chịu trách nhiệm về chuyện này”, Gebrselassie đáp trả.
Làng Vận động viên Yaya Africa của Haile ở thủ đô Addis Ababa CHỤP MÀN HÌNH
Theo Gebrselassie - cựu Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Ethiopia, vụ việc đã được trình báo ngay với cảnh sát và đã có 5 nhân viên khách san được cho là bị giam giữ trong 5 tuần. Gebrselassie cho biết những nhân viên này đã được thả ra sau đó khi được xác minh là vô tội, đồng thời khẳng định rằng cảnh sát không tìm được gì về vụ việc trên. Huyền thoại điền kinh Ethiopia cũng lên tiếng chỉ trích cách hành xử của Sir Mo trong thời gian ở khách sạn, và nói thêm rằng ông từng phải đứng ra làm trung gian cho một vụ việc ẩu đả được cho là xảy ra giữa VĐV người Anh này với một VĐV khác.
Gebrselassie còn hậm hực tiết lộ rằng, mặc dù Sir Mo, người được trao giải Nhân vật Thể thao năm 2017 của BBC, đã được giảm 50% tiền phòng, nhưng anh này đã rời đi mà không trả hóa đơn dịch vụ 3.000 USD… Trong khi đó, theo NBC Sports, người phát ngôn của Sir Mo nói rằng những cáo buộc của Gebrselassie đưa ra là nhằm để ông và khách sạn thoát khỏi vụ việc rắc rối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.