Hàng loạt ngôi sao bóng ném Pháp bị bắt

02/10/2012 03:25 GMT+7

Bóng ném Pháp hôm qua rúng động khi cảnh sát tiến hành bắt giữ hàng loạt cầu thủ đang chơi ở giải VĐQG nước này do liên quan đến dàn xếp tỷ số và tham nhũng.

Bóng ném Pháp hôm qua rúng động khi cảnh sát tiến hành bắt giữ hàng loạt cầu thủ đang chơi ở giải VĐQG nước này do liên quan đến dàn xếp tỷ số và tham nhũng.

Theo một nguồn tin thân cận của AFP, cảnh sát mặc thường phục bất ngờ xuất hiện trong phòng thay đồ của cầu thủ trước trận đấu giữa Paris Saint-Germain và Montpellier ở Paris. Sau trận đấu, 8 cầu thủ Montpellier và 2 cầu thủ Paris Saint-Germain đã bị thẩm vấn, 5 trong số đó được cảnh sát đưa về nơi tạm giam để phục vụ điều tra. Đáng chú ý, phần lớn cầu thủ Montpellier bị bắt đều thuộc đội hình chính tuyển Pháp giành HCV Olympic London, đặc biệt có cầu thủ được xem là huyền thoại bóng ném Nikola Karabatic (28 tuổi) - người giành cú đúp HCV ở Olympic 2008 và 2012. Ngoài ra, một nhân viên y tế và bạn gái một cầu thủ Montpellier cũng bị bắt giữ. Trước đó, 3 người khác của CLB Montpellier cũng tra tay vào còng vì lý do tương tự.

Theo AFP, nghi ngờ bán độ được phát hiện trong trận Montpellier thua Cesson-Sevigne với tỷ số 28-31 vào ngày 12.5 (thời điểm Montpellier đã cầm chắc chức vô địch thứ 13 trong 15 mùa bóng) sau khi Công ty cá cược La Francaise des Jeux (FDJ) thông báo xuất hiện số tiền đặt cược bất thường lên tới 80.000 euro, thắng 200.000 euro. Theo quy định, khi số tiền thắng lớn hơn 500 euro thì phải trả tiền thông qua tài khoản nên danh tính những người nhận tiền thắng cược sẽ sớm được xác định.

Nguyên Khoa

>> Hàng loạt siêu sao bóng ném Pháp bị bắt
>> Tiết lộ đề nghị dàn xếp tỷ số ở World Cup 2006
>> Một trận đấu ở World Cup 2010 bị nghi dàn xếp tỷ số
>> Nghi án dàn xếp tỷ số ở vòng loại Europa League
>> Olympic 2012 rúng động vì scandal dàn xếp tỷ số ở môn bóng đá nữ
>> HLV Antonio Conte, Pepe và Bonucci bị cáo buộc dàn xếp tỷ số
>> Buffon phủ nhận dính líu đến nghi án dàn xếp tỷ số
>> Tuyển thủ Ý dính bê bối dàn xếp tỷ số

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.