Hành trình đạp xe của thiếu nữ nghèo Ấn Độ động lòng con gái Tổng thống Mỹ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/05/2020 11:18 GMT+7

Một cô gái 15 tuổi đạp xe hơn 1 ngàn km tại Ấn Độ để về quê kiếm sống khi người cha thất nghiệp ở thành thị do đại dịch Covid-19 đã được mời lên đội tuyển quốc gia.

Theo truyền thông Ấn Độ, Jyoti Kumari đạp xe và chở cha cô, Mohan Paswan, ngồi phía sau cùng một số đồ đạc của họ từ thành phố Gurugram, gần New Delhi, đến ngôi làng của mình ở bang Bihar phía đông bắc. Thiếu nữ người Ấn Độ cùng cha đến nhà vào ngày 16.5 sau khi đạp xe qua quãng đường 1.200 km trong vòng 7 ngày.

Kumari đã được mời lên tuyển xe đạp quốc gia sau khi thể hiện sự bền bỉ của mình trong hành trình đạp xe về quê

CHỤP MÀN HÌNH

Paswan (cha cô gái và được cho là có sức khỏe sa sút), một người lái xe kéo có động cơ, là một trong số hàng triệu công nhân nhập cư bị mất việc do Ấn Độ cách ly xã hội vào tháng 3 để làm chậm sự lây lan của dịch Covid-19. Không có tiền để trả tiền thuê nhà và mua thực phẩm cũng như các phương tiện giao thông công cộng bị dừng lại, nhiều người phải đi bộ hoặc - như Kumari và Paswan - đạp xe trở về làng của họ.
Cuộc hành trình đầy gian nan của người cha và cô con gái trên chiếc xe đạp cũ đã mua bằng số tiền còn lại cha con. Thế nhưng, nỗ lực và sự bền bỉ thể lực của cô gái tuổi teen đã thu hút sự chú ý của Liên đoàn Xe đạp Ấn Độ. Tổ chức này ngay sau đó đã quyết trao cho Kumari cơ hội thử sức cho đội tuyển quốc gia.
"Cô ấy đã đạp xe khoảng cách ấy (1.200 km) trong bảy ngày với cha cô ấy và một số hành lý nữa. Tôi nghĩ rằng cô ấy có một sự bền bỉ trong người. Chúng tôi có thể thử cô ấy. Cô ấy nói rằng chỉ muốn theo đuổi việc học của mình. Chúng tôi đã nói với cô ấy rằng chúng tôi cũng chăm sóc việc học tại các học viện của tổ chức”, Chủ tịch Liên đoàn Xe đạp Ấn Độ Onkar Singh nói với AFP.

Kumari (đứng trước) đã về đến quê sau 7 ngày đạp xe

AFP

Liên đoàn hy vọng Kumari sẽ đến Delhi sau khi các hạn chế đi lại trên toàn quốc được dỡ bỏ. Singh cho biết, liên đoàn sẽ kiểm tra Kumari để xem cô ấy có phù hợp để đi xe đạp không. Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã ca ngợi những nỗ lực của Kumari trong một lời nhắn trên tài khoản mạng xã hội, mô tả hành trình đạp xe của thiếu nữ Ấn Độ là một "chiến công đẹp của sự bền bỉ và tình yêu".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.