Hé lộ nhiều tình tiết mới

28/03/2010 10:45 GMT+7

Hôm qua, một số tờ báo tại Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) đã cho đăng tải các tình tiết mới trong scandal bán độ ở hệ thống giải VĐQG nước này. Theo tờ Haberturk, số lượng trận đấu bị nghi ngờ bán độ đang có chiều hướng vượt ra khỏi dự đoán của nhiều người. Tờ báo này đã cho đăng tải danh sách 59 trận đấu ở TNK diễn ra từ năm 2007–2009, đáng bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số (trước đó chỉ công bố 29 trận đấu ở các giải TNK bị nghi vấn bán độ). LĐBĐ TNK (TFF) lập tức từ chối bình luận về điều này, nhưng cũng thừa nhận sự lan rộng của vụ bán độ đang ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh bóng đá TNK, nhất là lúc họ đang chạy đua xin đăng cai EURO 2016 cùng Ý và Pháp.

Cựu tuyển thủ Akyel đã bị cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tạm giữ

Hôm qua, một số tờ báo tại Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) đã cho đăng tải các tình tiết mới  trong scandal bán độ ở hệ thống giải VĐQG nước này. Theo tờ Haberturk, số lượng trận đấu bị nghi ngờ bán độ đang có chiều hướng vượt ra khỏi dự đoán của nhiều người. Tờ báo này đã cho đăng tải danh sách 59 trận đấu ở TNK diễn ra từ năm 2007–2009, đáng bị nghi ngờ dàn xếp tỷ số (trước đó chỉ công bố 29 trận đấu ở các giải TNK bị nghi vấn bán độ). LĐBĐ TNK (TFF) lập tức từ chối bình luận về điều này, nhưng cũng thừa nhận sự lan rộng của vụ bán độ đang ảnh hưởng rất xấu đến hình ảnh bóng đá TNK, nhất là lúc họ đang chạy đua xin đăng cai EURO 2016 cùng Ý và Pháp.

Vào lúc này, các trận đấu ở giải VĐQG TNK vẫn diễn ra bình thường, nhưng bầu không khí bóng đá nước này rất ảm đạm khi cảnh sát tiến hành bắt tiếp Temel Eyupoglu (một quan chức cấp cao của CLB Tepecikspor) và doanh nhân hoạt động bóng đá là Ali Riza Gultekin. Ngoài hai nhân vật này, cơ quan điều tra cũng cho biết có thêm gần 20 cái tên mới của HLV, cầu thủ tham gia hệ thống giải VĐQG TNK đang trong diện bị nghi ngờ. Trước đó, họ cũng công khai hàng loạt các tên HLV, cầu thủ vừa bị tống giam trước đó do nghi ngờ bán độ.

Hiện quá trình điều tra vẫn tiếp diễn. Cảnh sát đã phát hiện những cuộc nói chuyện qua điện thoại của các quan chức, HLV và cầu thủ để ra giá bán độ. Đường dây bán độ dường như rất quy mô, khi những cuộc đàm phán rất tinh vi bằng một loại ngôn ngữ mã hóa đã được quy định trước để ngã giá và hình thức dàn xếp tỷ số sẽ như thế nào. Theo báo giới, trong các đơn khiếu nại bán độ gửi đến cảnh sát và TFF cho biết mỗi trận đấu dàn xếp tỷ số thành công, sẽ nhận được 210.000 lira (khoảng 136.500 USD) và 60 phiếu mua hàng miễn phí.

Trong diễn biến khác, những cựu tuyển thủ quốc gia cùng thời với hậu vệ Akyel và tiền đạo Erdem (bị bắt hôm thứ năm) đang tìm chứng cứ để bảo vệ đồng đội. “Tôi thực sự bị sốc khi các đồng đội thân thiết của tôi lại rơi vào tình cảnh bi đát như thế. Nhưng tôi đảm bảo việc điều tra sẽ chứng minh rằng họ vô tội”, cựu tuyển thủ Hakan Unsal – đồng đội của Akyel, nói trên kênh truyền hình NTV. Một số tờ báo còn cho biết, TFF đang rất lo ngại việc điều tra bán độ sẽ ảnh hưởng xấu khắp nền bóng đã nước nhà, do ngày càng có thêm những quan chức, HLV và cầu thủ bị nghi vấn do bán độ. Trong khi đó, cảnh sát đang lập hướng điều tra riêng nhằm tránh sự tác động từ TFF.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.