Hé lộ những vụ kiện khiến thi thể Maradona bị ‘cấm’ hỏa táng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/12/2020 19:29 GMT+7

Báo giới Argentina vừa tiết lộ thông tin việc các nhà chức trách đang nỗ lực theo dõi để ngăn chặn việc hỏa táng thi thể của “Cậu bé vàng” Diego Maradona.

Tờ Mundo Deportivo dẫn báo giới Argentina cho hay, thi thể của Maradona sẽ không thể được hỏa táng vào thời điểm này sau khi “Cậu bé vàng” qua đời hôm 25.11. Một thẩm phán Argentina đã cấm hỏa táng thi thể Maradona cho đến khi các vụ kiện quan hệ cha con đang chờ xử lý liên quan đến huyền thoại bóng đá nước này được giải quyết.
Trong một phán quyết của Tòa án dân sự Argentina cấp sơ thẩm chỉ rõ rằng “khi ông Maradona qua đời vào ngày 25.11.2020, một thực tế được công chúng biết là không cần ông công nhận (con) trong trường hợp này, nhưng Magalí Alejandra Gil có những yêu cầu được thực hiện trong quá trình tố tụng như là bằng chứng và vì mục đích này, Văn phòng công tố viên sẽ nộp mẫu DNA thu được”.

Hai người con gái của Maradona là Dalma và Giannina

AFP

Phán quyết yêu cầu “như một biện pháp phòng ngừa, nghĩa trang Jardin Bella Vista, quận San Miguel, Buenos Aires, được lệnh và thông báo về việc cấm đụng chạm đến hài cốt của ông Diego Armando Maradona, để những người thừa kế và/hoặc người thân của ông trực tiếp và/hoặc bên thứ ba không có thi hài và thi thể được bảo quản, do đó tránh được việc hỏa táng”, Magalí Alejandra Gil (25 tuổi) có mẹ ruột và nói với cô vào năm 2018 rằng cha cô là một ngôi sao bóng đá (Maradona).
Luật sư của cô gái trẻ, Marcelo Izquierdo, đã đưa vụ việc ra tòa và liên hệ với luật sư của Maradona, Matias Morla - người đã đảm bảo trước cái chết của cựu cầu thủ bóng đá rằng thân chủ của ông sẵn sàng thực hiện các kiểm tra liên quan để biết liệu cô gái trẻ có phải là con gái của “Cậu bé vàng” bóng đá Argentina hay không. Cũng chính luật sư Morla đã xác nhận nhiều năm trước rằng, Maradona sẽ có 4 con cháu ở Cuba, điều này được thêm vào một đơn kiện khác đang chờ xử lý tại tòa án Argentina.

Maradona đã qua đời nhưng nỗi thương tiếc vẫn chưa vơi ở Argentina

AFP

Những người thừa kế chính thức của Maradona là 5 người con được công nhận của ông đến nay là Dalma, Giannina, Jana và Diego Fernando cũng như Diego Jr. (sinh ra ở Ý) và có quan hệ cha con mà ông phải mất nhiều năm mới thừa nhận. Theo báo giới Argentina, Maradona có thể sẽ có thêm 6 người con nữa được cho là sẽ yêu cầu việc phân chia tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.