HLV Alex Ferguson bị cấm xem M.U thi đấu?

Giang Lao
Giang Lao
07/03/2020 10:29 GMT+7

Nguyên do không phải vì một sự vi phạm nào, mà là vì dịch Covid-19 đang bùng phát ở nước Anh và chính phủ nước này sắp ban hành lệnh cấm những người trên 70 tuổi không được xem trận đấu.

Theo nhiều thống kê, những người già trên 70 tuổi nếu bị nhiễm dịch Covid-19 thì sẽ có khả năng tử vong rất cao. Ở Anh đã có 2 trường hợp tử vong, trong khi ở Ý tuổi trung bình của những người qua đời vì Covid-19 là 81, với phần lớn có vấn đề về sức khỏe và 28% là phụ nữ.
Vì vậy, ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh qua tư vấn từ chính phủ nước này sắp tới sẽ ban hành lệnh cấm những người trên 70 tuổi đến xem các trận đấu, cũng như có thể giới hạn số lượng khán giả tới sân chỉ khoảng 500 người/trận.
Nếu lệnh cấm này áp dụng thì cựu HLV huyền thoại Alex Ferguson, hiện 78 tuổi, chắc chắn không thể tới sân Old Trafford hay theo chân đội nhà Manchester United đến sân khách để ủng hộ và kích lệ tinh thần các cầu thủ thi đấu.
Ngoài ra, lệnh cấm này nếu có cũng sẽ gây khó dễ cho HLV lớn tuổi nhất giải Ngoại hạng Anh hiện nay, ông Roy Hodgson, 72 tuổi, của CLB Crystal Palace đứng trước khả năng bị cấm vào sân và chỉ đạo đội nhà thi đấu.

HLV Roy Hodgson, 72 tuổi, của CLB Crystal Palace đứng trước khả năng bị cấm vào sân và chỉ đạo đội nhà thi đấu

AFP

Theo báo chí Anh, những khả năng các lệnh cấm này được đưa ra hay không sẽ được quyết định trong cuộc họp khẩn vào đầu tuần sau với các quan chức chính phủ Anh, cùng các bộ ngành liên quan thể thao và văn hoá nước này, cùng các kênh truyền hình trước khả năng dịch Covid-19 đang lan rộng.
Hiện ở Anh ngoài 2 ca tử vong, còn có 116 ca nhiễm bệnh. Vì thế, từ cuối tuần này các trận đấu ở Ngoại hạng Anh đã huỷ bỏ thủ tục quen thuộc bắt tay giữa 2 đội bóng và trọng tài trước trận đấu nhằm ngăn ngừa sự lây nhiễm. Thủ tục này cũng được huỷ bỏ ở các trận đấu ở giải hạng dưới, và chỉ được phục hồi khi tình hình dịch bệnh được ngăn chặn và khống chế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.