HLV Capello: Đôi khi cơ hội chỉ đến một lần!

02/09/2011 14:16 GMT+7

(TNO) Trước trận đấu quan trọng với Bulgaria trong khuôn khổ vòng loại EURO 2012 (bảng G), HLV trưởng tuyển Anh Fabio Capello đã triệu tập rất nhiều gương mặt trẻ. Và chính điều này đã khiến nhà cầm quân người Ý phải lên tiếng giải thích...

HLV trưởng tuyển Anh Fabio Capello trong buổi họp báo trước trận đấu với Bulgaria - Ảnh: Reuters

(TNO) Trước trận đấu quan trọng với Bulgaria trong khuôn khổ vòng loại EURO 2012 (bảng G), HLV trưởng tuyển Anh Fabio Capello đã triệu tập rất nhiều gương mặt trẻ. Và chính điều này đã khiến nhà cầm quân người Ý phải lên tiếng giải thích...

>> Không dễ cho tuyển Anh

"Điều quan trọng nhất đối với hầu hết cầu thủ là họ phải tự hào khi được khoác áo đội tuyển quốc gia. Tôi đã từng rất tự hào khi khoác áo tuyển Ý và tôi muốn tất cả các tuyển thủ Anh đều phải làm như vậy, ngay cả những cầu thủ dự bị", HLV Capello phát biểu trên Reuters.

Ông tiếp: "Nếu họ (cầu thủ) thích ở nhà hoặc đi du lịch, tôi tôn trọng họ. Nhưng khi đã được tuyển chọn, họ phải tuân thủ theo những nguyên tắc do tôi đề ra, phải tôn trọng tôi cũng như lựa chọn của tôi. Đời cầu thủ, đôi khi cơ hội chỉ đến một lần...".

Hiện tại, tuyển Anh đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận đấu. Bám sát ngay phía sau là Serbia & Montenegro cũng với 11 điểm nhưng xếp sau do kém chỉ số phụ. Bởi vậy, cuộc đối đầu với Bulgaria có ý nghĩa khá quan trọng với đội bóng của Fabio Capello.

Phát biểu trên Sky Sports, nhà cầm quân người Ý nhấn mạnh: "Đôi lúc, trên sân khách chúng tôi thi đấu tốt hơn sân nhà. Bởi khi đó, chúng tôi có thể tận dụng được những khoảng trống với những cầu thủ nhanh nhẹn. Bulgaria là đội bóng chơi khá tốt vào thời điểm này. Tôi đã xem trận đấu giữa họ với Serbia, mặc dù để thua 0-1 nhưng họ đã thi đấu rất tốt".

Ông Capello cũng không quên nhắn nhủ các cầu thủ trẻ của mình: "Tôi đã chọn lựa ra 25 cầu thủ tốt nhất và có những cái tên chưa từng được triệu tập. Đây là thời điểm quan trọng để các cầu thủ trẻ có thể thử sức trong màu áo đội tuyển quốc gia. Tôi đã sử dụng Danny Welbeck trong trận đấu giao hữu với Ghana và cậu ấy đã thi đấu rất tốt. Đáng tiếc là chấn thương khiến cậu ấy không thể cùng chúng tôi tới Sofia".

 
Các tuyển thủ Anh được triệu tập cho trận đấu ở Bulgaria đa phần đều còn rất trẻ - Ảnh: AFP

Trong lần triệu tập này, Capello đã gọi ba gương mặt trẻ đầy triển vọng của M.U là tiền vệ Tom Cleverley (22 tuổi), bộ đôi hậu vệ Chris Smalling (21 tuổi) và Phil Jones (19 tuổi) vào tuyển Anh.

Ngoài ra, tuyển Anh còn có hai gương mặt mới toanh khác là các thủ môn đến từ giải hạng nhất Anh: David Stockdale (Ipswich Town, 25 tuổi) và Frank Fielding (Derby County, 23 tuổi). Các tân binh này sẽ kết hợp với nhiều cầu thủ trẻ nhưng dày dạn kinh nghiệm khác như Theo Walcott (Arsenal, 22 tuổi), Micah Richards (Man City, 23 tuổi), Andy Carroll (Liverpool, 22 tuổi)...

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.