HLV Ralf Rangnick từ chức ở Schalke vì... kiệt sức

22/09/2011 20:00 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 22.9 (giờ VN), HLV Ralf Rangnick của CLB Schalke bất ngờ từ chức sau 6 tháng dẫn dắt đội bóng thay thế cho người tiền nhiệm Felix Magath vào ngày 17.3.

HLV Ralf Rangnick tự chia tay Schalke 04 - Ảnh: Reuters

(TNO) Chiều nay, 22.9 (giờ VN), HLV Ralf Rangnick của CLB Schalke bất ngờ từ chức sau 6 tháng dẫn dắt đội bóng thay thế cho người tiền nhiệm Felix Magath vào ngày 17.3.

“Sau khi trải qua nhiều áp lực và những tác động trong đội bóng, tôi đã quyết định mình cần được nghỉ ngơi vì quá mệt mỏi. Tôi thực sự rất khó khăn để được đưa ra quyết định nhưng thời điểm này sức lực của tôi không còn đủ để mang lại thành công cho đội bóng trong thời gian tới”, nhà cầm quân 53 tuổi nói với Reuters.

HLV Ralf Rangnick từng có khoảng thời gian khá thành công cùng với CLB Stuttgart và Hannover và trước đây cũng dẫn dắt Schalke từ tháng 9.2004 đến tháng 12.2005. Sau khi tiếp quản Schalke, Rangnick lập tức có những thành công bước đầu khi đưa đội bóng vượt qua Inter Milan ở tứ kết Champions League mùa trước nhưng sau đó thất bại trước M.U ở bán kết. Sau đó, nhà cầm quân này giúp “Lữ đoàn xanh” đăng quang ở Cúp quốc gia Đức mùa giải vừa qua với chiến thắng ấn tượng 5-0 trước Duisburg ở trận chung kết. Ở mùa giải này, Schalke giành suất vào chơi vòng bảng Europa League, còn ở Bundesliga, đội quân của HLV Rangnick đang xếp vị trí thứ 9 với 9 điểm sau 6 vòng đấu.

Tổng giám đốc CLB Schalke Horst Heldt cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn tôn trọng quyết định của HLV Rangnick. Đội bóng và cổ động viên bày tỏ sự biết ơn đối với những gì ông ấy đã làm cho đội bóng thời gian qua”. Hiện tại, trợ lý HLV là Seppo Eichkorn và Markus Gisdol tạm thời dẫn dắt Schalke trong trận đấu gặp Freiburg vào cuối tuần này để chờ ban lãnh đạo đội bóng tìm người thay thế.

Rangnick là HLV thứ 2 ở Bundesliga mùa này sớm chia tay đội bóng sau khi HLV Oenning bị Hamburg sa thải cách đây 2 ngày và cũng 6 tháng được bổ nhiệm nắm đội.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.