HLV Riedl kiện LĐBĐ Indonesia

16/07/2011 01:33 GMT+7

Ngay sau khi bất ngờ bị sa thải hôm 13.7, HLV Alfred Riedl tuyên bố sẽ kiện LĐBĐ Indonesia (PSSI) lên FIFA nếu không bồi thường thỏa đáng.

Ngay sau khi bất ngờ bị sa thải hôm 13.7, HLV Alfred Riedl tuyên bố sẽ kiện LĐBĐ Indonesia (PSSI) lên FIFA nếu không bồi thường thỏa đáng.

Trước đó, tân Chủ tịch PSSI Djohar Arifin Husin cho biết HLV người Áo bị sa thải do không ký hợp đồng dẫn dắt tuyển quốc gia nước này, mà thay vào đó là những thỏa thuận cá nhân với những lãnh đạo cũ của PSSI. Trong khi đó, ông Riedl khẳng định: “Tôi có làm hợp đồng hẳn hoi với chữ ký của các thành viên PSSI. Nếu họ không bồi thường thỏa đáng, tôi sẽ kiện lên FIFA”.

Riedl dẫn dắt tuyển Indonesia từ tháng 5.2010 với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, mức lương 12.000 USD/tháng. Vì vậy, nếu PSSI đơn phương chấm dứt hợp đồng thì phải bồi thường cho ông Riedl số tiền ít nhất gần 280 ngàn USD, bằng tiền lương từ thời điểm sa thải cho đến khi hợp đồng hết hạn. Thế nhưng, ông Riedl lại nhận được câu trả lời của tân Chủ tịch PSSI Djohar Arifin Husin rằng: “Riedl ký hợp đồng với Nirwan (cựu Chủ tịch PSSI - PV), thì Nirwan phải đứng ra bồi thường”. 

Hiện tại, vụ sa thải HLV Riedl đang gây làn sóng bất bình rất lớn của dư luận Indonesia khi mà đội tuyển QG sắp có 2 trận đấu vòng loại World Cup 2014 với Turkmenistan.

T.Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.